Kiểm tra , chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 2

Chủ nhật, 16/07/2017 | 17:13:30
405 lượt xem

Chiều 16-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 2 tại huyện Tiền Hải và Thái Thụy.

Đoàn đã kiểm tra tại các công trình thủy lợi trọng điểm như cống Lân, cống Trà Linh, tuyến đê biển các xã Nam Tiền Hải, các khu vực trọng yếu, khu vực neo đậu tàu, thuyền tại cảng cá Nam Thịnh, cảng cá Diêm Điền và Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo hai huyện ven biển là Tiền Hải và Thái Thụy kiên quyết di dời toàn bộ số lao động trên biển và các hộ dân ngoài đê chính vào trong đê, tuyệt đối không để bất cứ người nào ngoài đê chính truớc khi bão đổ bộ vào đất liền; tập trung lực lượng hướng dẫn, đảm bảo cho tàu, thuyền của bà con ngư dân vào nơi tránh trú an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc và Nam Thái Bình chủ động lực lượng, phương tiện, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến bất thường của bão số 2, căn cứ vào mực nước thực tế để đóng, mở cống tiêu cho hợp lý. Ngoài ra, tất cả các địa phương khác trong tỉnh cần chủ động tích cực tiêu cạn nước mặt ruộng đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa, hoa màu ở các khu vực trũng, thấp; kiểm tra hoạt động của các trạm bơm, sẵn sàng phục vụ tiêu úng khi có yêu cầu; Chủ động bảo vệ các công trình trọng điểm như đê, kè, cống xung yếu; chằng chống, bảo vệ nhà cửa, kho tàng, trường học, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra; Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư để ứng phó kịp thời khi cần thiết; Duy trì lực lượng thường trực cứu hộ, cứu nạn để xử lý, ứng cứu và khắc phục hậu quả do bão gây ra khi có yêu cầu.

*Chiều 16-7, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi kiểm tra công tác tiêu úng bão số 2 tại huyện Đông Hưng và Hưng Hà.

Đoàn kiểm tra tại trạm bơm Hậu Thượng, huyện Đông Hưng có nhiệm vụ tiêu nước cho 4 xã Bạch Đằng, Hồng Giang, Hồng Châu, Hoa Lư huyện Đông Hưng và một phần xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà. Đến nay, trạm đã chủ động bảo dưỡng và vận hành thử tất cả các máy, phân công công nhân trực 24/24 sẵn sàng tiêu úng khi có lệnh của Ban chỉ đạo.

Kiểm tra tại các trạm bơm Tịnh Xuyên, xã Minh Tân, huyện Hưng Hà, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh động viên cán bộ, công nhân của các trạm. Đồng thời, đồng chí nhắc nhở các trạm chủ động khơi thông dòng chảy, đảm bảo tiêu nước cho hệ thống, tiêu kiệt nước mặt ruộng. Ngoài ra cần có các phương án dự phòng mưa to kéo dài hoặc mất điện. Lãnh đạo hai huyện Đông Hưng và Hưng Hà luôn ứng trực và theo dõi liên tục hướng đi của bão.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...