Thủy sản rớt giá

Thứ 3, 20/06/2017 | 08:48:43
279 lượt xem

Cùng với đà rớt giá của các sản phẩm chăn nuôi, thời gian gần đây, thủy sản cũng giảm giá mạnh và tiêu thụ chậm đã gây thiệt hại không nhỏ cho người nông dân.

Theo Tổng cục Thủy sản, hiện nay, tình hình tiêu thụ cá thương phẩm đang gặp nhiều khó khăn, giá bán giảm so với năm 2016. Đơn cử, giá cá rô phi xuống thấp so với cùng kỳ năm 2016 từ 5.000 - 10.000 đồng/kg, sản lượng còn tồn đọng tương đối nhiều.

Tổng cục Thủy sản đề nghị Sở NN&PTNT các tỉnh phía Bắc làm việc với DN chế biến, phân phối, các chợ đầu mối, rà soát chi phí trong các khâu nhằm tiết giảm các chi phí trung gian, giảm sự chênh lệch giữa giá thu mua và giá bán lẻ.

Đối với việc tổ chức sản xuất, Tổng cục Thủy sản đề nghị các địa phương xem xét cân đối quy mô sản xuất hàng hóa, đảm bảo cân bằng giữa cung và cầu. Cùng với đó, hướng dẫn người nuôi thực hiện nuôi theo Vietgap và các chứng nhận chất lượng khác, tạo sản phẩm có chất lượng cao, an toàn, được thị trường chấp nhận.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...