Hiệu quả nuôi gà đẻ trứng trong nhà lạnh

Thứ 6, 09/06/2017 | 09:06:08
345 lượt xem

Mô hình nuôi gà đẻ trứng trong phòng lạnh được trang trại của anh Vũ Văn Hiếu xã Đông Cơ huyện Tiền Hải áp dụng khá thành công. Hiệu quả kinh tế từ hình thức nuôi này luôn cao hơn 10% so với hình thức nuôi gà đẻ trứng truyền thống.

Trang trại của anh Vũ Văn Hiếu rộng 200m2 nuôi hơn 2.000 gà đẻ trứng theo hình thức khép kín và tự động, nhà nuôi gà gắn hệ thống máy lạnh làm mát. Theo anh Hiếu, ưu điểm lớn nhất của việc nuôi gà trong phòng lạnh là tỷ lệ gà đẻ trứng cao và ổn định, có thể đạt tới 93-96%, trong khi nuôi thông thường chỉ đạt 80-85%. Nuôi gà bằng cách này còn hạn chế được dịch bệnh do môi trường không bị ô nhiễm, gia tăng nguồn thu từ phân gà thải ra để bán cho các trang trại trồng cây.

Theo tính toán của anh Hiếu, lợi nhuận mang lại từ nuôi gà trong phòng lạnh tăng từ 10-11% và chi phí nuôi cũng giảm từ 2-3% so với nuôi theo cách thông thường.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...