UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn TH

Thứ 5, 18/05/2017 | 15:26:14
1,265 lượt xem

Sáng 18-5, UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Công ty cổ phần thực phẩm TH - Tập đoàn TH. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Tập đoàn TH, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Hưng Hà, Quỳnh Phụ báo cáo tình hình tích tụ, tập trung ruộng đất cho Tập đoàn TH thuê triển khai dự án;  các đại biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Bình đủ quỹ đất, đáp ứng nhu cầu của Tập đoàn như đã cam kết là trồng lúa chất lượng cao và rau củ quả an toàn. Đồng thời yêu cầu Tập đoàn TH xây dựng đơn giá thuê đất cụ thể đối với từng vùng, trên cơ sở địa tô chênh lệch mỗi vùng. Thời hạn thuê đất 20 năm trở lên. Trong 20 năm ấy, cứ 5 năm 1 lần điều chỉnh giá thuê đất. Mỗi lần điều chỉnh tăng giảm không quá 2%. Đơn giá ban đầu đưa ra là giá sàn. Việc xác định các vùng thực hiện dự án và đơn giá thuê đất cần thực hiện bằng văn bản, có chữ ký của Tổng giám đốc tập đoàn; khẳng định thuê mặt bằng canh tác; nếu như sau này đến hết  thời hạn thuê đất, hoặc nếu như không triển khai thực hiện dự án, cam kết trả lại mặt bằng như ban đầu; đảm bảo giữ nguyên tất cả hạ tầng về giao thông và thủy lợi. Khi ký hợp đồng phải có cơ chế bảo lãnh hợp đồng trong mọi tình huống, để tránh không có những thiệt thòi, thiệt hại cho cả 2 bên. Đối với những huyện đã khảo sát, có đủ điều kiện, Tập đoàn TH cần tiến hành triển khai ngay dự án, không chờ triển khai toàn tỉnh. Thời điểm  giao, nhận đất ngoài thực địa  sau 1 tháng nữa hoặc  tháng 10 tới.

Chiều cùng ngày, Sở TN&MT, Sở NN&PTNT phân công cán bộ, cùng Tập đoàn TH tiến hành khảo sát lại và khảo sát  tại các huyện còn lại. Các ngành liên quan của tỉnh cần chủ động hướng dẫn nông dân và các huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho vùng mà nông dân đã thỏa thuận, ký hợp đồng cho Tập đoàn thuê đất, theo đúng quy định của pháp luật.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...