UBND tỉnh nghe báo cáo quy hoạch chung Thành phố Thái Bình

Thứ 4, 19/04/2017 | 17:01:47
910 lượt xem

Chiều 19-4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về Quy hoạch chung thành phố Thái Bình đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 theo tiêu chí đô thị loại 1 và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

Cuộc họp đã nghe UBND Thành phố Thái Bình, đại diện đơn vị tư vấn báo cáo công tác lập đồ án quy hoạch chung thành phố Thái Bình đến năm 2035. Quy hoạch chi tiết 1/500 tuyến giao thông cảnh quan ven sông Trà Lý. Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc thành phố Thái Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý đơn vị tư vấn cần nghiên cứu thêm về vấn đề cốt xây dựng chuẩn của Thành phố, sông Trà Lý là sông thoát lũ, hệ thống đê hiện nay không có chức năng giao thông, nên phải chú ý vấn đề quy hoạch số lượng và hình thức các cây cầu qua sông. Phải chỉ rõ trục giao thông chính, giao thông liên kết, hệ thống thoát nước. Tính lại việc phân bố các công trình công cộng giữa 2 bên bờ sông cho hài hòa. Cơ sở hạ tầng, diện tích và không gian phải đảm bảo cho sự phát triển về dân số trong tương lai. Thành phố hiện đại nhưng phải mang những đặc trưng và gần gũi với nông thôn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý việc quy hoạch xây dựng nhà ở, hạ tầng giao thông phải đáp ứng cho những khu vực có mật độ dân cư đông đúc. Nghiên cứu việc phân bố các công trình công cộng, công trình phúc lợi xã hội, thương mại dịch vụ phải đảm bảo phân bố hài hòa giữa vùng lõi và phụ cận. Quy hoạch và đặt vấn đề cụ thể cho các hình thức giao thông của thành phố trong tương lai. Phát triển đô thị phải gắn với bảo tồn các khu phố truyền thống. Nghiên cứu việc quy hoạch và xây dựng các điểm nhấn ở các khu vực cửa ngõ thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu, tổng hợp, bổ sung hoàn thiện quy hoạch để Sở xây dựng thẩm định trước khi trình UBND tỉnh xem xét vào kỳ họp sau. Đồng chí cũng thống nhất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Y học cổ truyền với quy mô dự án nhóm C, vì vậy phải sớm hoàn thiện thủ tục để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Về phương án sắp xếp công ty thủy lợi, thủy nông Thái Bình. Căn cứ vào các quy định của luật và tình hình thực tiễn, đồng chí cho rằng việc cổ phần hóa là cần thiết. Tuy nhiên từ nay đến năm 2018 vẫn hoạt động như hiện nay. Giao cho Sở NN&PTNT và Sở KH&ĐT xây dựng đề án, lộ trình cổ phần hóa từ sau năm 2018 cho hợp lý.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...