Dự án nâng cấp cải tạo đường DT 453 - Nguy cơ chậm tiến độ

Thứ 3, 18/04/2017 | 08:34:32
774 lượt xem

Sau hơn 1 năm triển khai thi công, đến nay dự án nâng cấp cải tạo đường DT 453 vẫn còn trên 3km chưa giải phóng được mặt bằng. Nguy cơ dự án chậm tiến độ và không thể hoàn thành như đã cam kết đang hiện hữu từng ngày.

Dự án nâng cấp cải tạo đường DT 453 đoạn từ Quốc lộ 39 đến đường DT 454 với tổng chiều dài trên 11km, đi qua địa phận 5 xã là Tiến Đức, Hồng An, Minh Tân, Độc Lập và Minh Hòa huyện Hưng Hà. Là công trình nâng cấp cải tạo, với quy mặt đường rộng 8m. Nhưng đến nay vẫn còn trên 3km chưa giải phóng mặt được bằng.

 Ông Lê Hồng Phong - Công ty CP Thịnh Vượng TVT: Hiện nay công tác GPMB rất chậm, mặt bằng giao trong tình trạng xôi đỗ nên đơn vị rất khó thực hiện thi công. Với tình hình như thế này thì đơn vị thi công chúng tôi sẽ khó mà bảo đảm tiến độ UBND tỉnh giao là hoàn thành ngày 30/6/2017.  

Ngổn ngang, lầy lội và bụi là những điểm nổi bật nhất của đường DT 453 vào lúc này. Chờ đợi và lo lắng đang là tâm trạng chung của cả Ban quản lý dự án công trình giao thông tỉnh và đơn vị thi công. Dự án chậm tiến độ đang là những nguy cơ nhãn tiền.

 Ông Nguyễn Quang Huy - Phó giám đốc BQL dự án công trình giao thông tỉnhViệc xác định nguồn gốc đất khó khăn, mặc dù UBND huyện Hưng Hà đã có giải pháp GPMB. BQL dự án rất mong UBND huyện Hưng Hà quan tâm thực hiện GPMB bàn giao cho Ban quản lý dự án và phía nhà thầu thi công.

Nguyên nhân chính dẫn đến công tác giải phóng mặt bằng ở dự án này chậm tiến độ đó là tình trạng buông lỏng trong quản lý đất đai dẫn đến việc cấp, bán đất trái thẩm quyền, chuyển nhượng sai mục đích diễn ra ở các địa phương từ nhiều năm qua, và sự yếu kém trong công tác nghiệp vụ, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ tham gia giải phóng mặt bằng. 

 Ông Vũ Văn Hạnh - Phó chủ tịch UBND huyện Hưng Hà: UBND huyện Hưng Hà đã chỉ đạo quyết liệt Trung tâm phát triển quỹ đất phải hoàn thành công tác GPMB bàn giao cho nhà thầu trong tháng 4 này và những vướng mắc phải được giải quyết dứt điểm trong tuần đầu tháng 5 tới. Nếu không thực hiện được, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện.

Cấp trên thì quyết liệt trong chỉ đạo, cấp dưới thì đủng đỉnh trong thực thi. Không thể để sự quyết liệt chỉ nằm trong công tác chỉ đạo, mà phải được thể hiện bằng trách nhiệm và khối lượng công việc cụ thể. Huyện Hưng Hà đang tập trung cao nhất giải quyết tồn tại, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng để dự án này không phải gia hạn thêm một lần nữa.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...