Kiểm tra sản xuất gạch không nung

Thứ 2, 17/04/2017 | 16:49:44
409 lượt xem

Chiều 17-4, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo Sở Xây dựng đã đi kiểm tra sản xuất gạch không nung tại một số địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra sản xuất gạch không nung tại Công ty CP VLXD Tiền Phong, Thành phố Thái Bình; Công ty CPVLXD Thái Bình và Công ty CP Xuân Trường Phát ở xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư. Đây là những doanh nghiệp đầu tiên ở tỉnh tham gia sản xuất loại gạch không nung. Với ưu điểm của loại gạch này là không gây ô nhiễm môi trường, tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có. Mỗi năm các doanh nghiệp này sản xuất hàng chục triệu viên gạch không nung các loại.

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp việc tiêu thụ loại gạch này vẫn còn gặp nhiều khó khăn do người dân vẫn chưa quen với loại gạch này.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao các doanh nghiệp đã đi đầu trong việc sản xuất loại gạch này. Việc sản xuất loại gạch không nung đã góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có ở địa phương. Hiện nay nhà máy nhiệt điện Thái Bình chuẩn bị đi vào vận hành chính thức, mỗi năm sẽ có lượng lớn tro sỉ từ nhà máy thải ra, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp cần tận dụng nguồn nguyên liệu này để phục vụ sản xuất gạch không nung.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...