Thái Bình thu hút trên 25.600 tỷ đồng đầu tư vào nông nghiệp nông thôn

Thứ 2, 10/04/2017 | 15:41:52
595 lượt xem

Nhìn lại thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình vừa được tổ chức ngày 8/4 vừa qua, một dấu ấn quan trọng, đó là với cách làm sáng tạo, sự quyết tâm cả hệ thống chính trị, đặc biệt trong tích tụ ruộng đất, Thái Bình đã thu hút đầu tư của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 25.600 tỷ đồng. Với những dấu hiệu tích cực đó, có thể khẳng định, chưa có thời điểm nào, đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tại Thái Bình lại có sức hấp dẫn như hiện nay.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh Thái Bình đã ký kết biên bản ghi nhớ với Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn và Liên doanh Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco)  - Công ty CP tập đoàn Lộc Trời. Đây là những tập đoàn lớn đăng ký đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn Thái Bình, với tổng số vốn lên tới 7.800 tỷ đồng, trên quy mô 2000 ha đất để thực hiện dự án công nghiệp hóa nông nghiệp và vận hành chuỗi khép kín sản xuất, thu hoạch, chế biến, vận chuyển, phân phối các sản phẩm nông nghiệp.

Chưa có khi nào, đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn Thái Bình lại có sức hấp dẫn các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn như thời điểm này. Điều này cho thấy chủ trương đúng, trúng của tỉnh về cơ chế, chính sách trong thu hút đầu tư.

Và một con số chứng minh rõ ràng tại hội nghị : đó là đã có 33 dự án được tổ chức trao quyết định chủ trương đầu tư - chấp thuận nghiên cứu dự án - giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn lên tới trên 25.600 tỷ đồng. Cùng với các thỏa thuận cung cấp tín dụng giữa Ngân hàng với các Doanh nghiệp.

       

       

 Để các dự án sớm triển khai và đem lại những chuyển biến về chất cho diện mạo nông nghiệp, nông thôn,  tỉnh Thái Bình cam kết sẽ giải quyết kịp thời và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp vào đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Với những dấu hiệu tích cực đó, hi vọng nông nghiệp Thái Bình sẽ phát triển lên tầm cao mới, xứng đáng với tiềm năng, cơ hội đang có và Thái Bình sẽ có những sản phẩm nông nghiệp xứng đáng đại diện cho nền nông nghiệp chung của cả nước đúng như kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...