Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp ở một số địa phương

Thứ 2, 10/04/2017 | 15:39:57
443 lượt xem

Sáng 10-4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp ở một số địa phương. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm và kiểm tra việc chăm sóc và bảo vệ lúa xuân ở các xã thuộc 2 huyện Đông Hưng và Quỳnh Phụ. Cho đến thời điểm này hầu hết các diện tích lúa xuân của tỉnh đang phát triển tốt, lúa đại trà đang ở vào thời kỳ đứng cái và chuẩn bị làm đòng.

Sau khi đi kiểm tra thực tế trên các xứ đồng, nghe lãnh đạo các huyện và ngành chuyên môn báo cáo tình hình sâu bệnh đã và đang xuất hiện gây hại trên cục bộ một số diện tích lúa xuân, chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Nông nghiệp chỉ đạo Chi cục Bảo vệ thực vật của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Trạm bảo vệ thực vật của các huyện, thành phố, tăng cường bám đồng, lội ruộng hướng dẫn nông dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, kịp thời phát hiện sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng trừ hiệu quả, không để lây lan ra diện rộng, đặc biệt là bệnh đạo ôn và sâu cuốn lá nhỏ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành chuyên môn phải khuyến cáo đến người dân tên từng loại thuốc bảo vệ thực vật để phòng trừ đạt hiệu quả cao. Riêng đối với bệnh đạo ôn, kiểm tra khi thấy tỷ lệ bệnh từ 3 đến 5% phải tổ chức phun phòng trừ ngay. Đồng thời khuyến cáo các hộ nông dân không dùng các loại thuốc và phân bón kích thích sinh trưởng lá ở giai đoạn này. Tăng cường công tác diệt chuột bằng phương pháp thủ công, nghiêm cấm việc sử dụng điện để diệt chuột. Chủ động tốt nguồn nước dưỡng để tạo điều kiện cho lúa sinh trưởng và phát triển. Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo tình hình sâu bệnh cũng như việc hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ lúa xuân trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân chủ động chăm sóc và bảo vệ lúa xuân.

Cũng trong 10-4,  Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất gắn với xây dựng nông thôn mới tại một số xã của huyện Quỳnh Phụ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...