Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra giải phóng mặt bằng một số dự án tại Hưng Hà

Thứ 3, 04/04/2017 | 16:26:35
537 lượt xem

Chiều 4-4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Quốc lộ 39 và đường Thái Bình - Hà Nam tại huyện Hưng Hà. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 39 đoạn từ cầu Triều Dương đi huyện Đông Hưng thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam. Độ dài tuyến là 17,5km đi qua 9 xã, thị trấn của huyện Hưng Hà với trên 2.500 hộ phải giải phóng mặt bằng. Đến nay huyện Hưng Hà đã tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho trên 1.700 hộ, đồng thời bàn giao mặt bằng cho nhà thầu và đơn vị thi công được 12/17,5km, trong tuần này sẽ tiếp tục bàn giao tiếp 2km nữa.

Đối với dự án đường Thái Bình - Hà Nam, đến nay đã cơ bản được hoàn thành. Tuy nhiên, việc thi công hoàn thiện trên tuyến vẫn còn tồn tại một số điểm vướng mắc tại các nút giao thuộc xã Thái Phương, nút giao với Quốc lộ 39 và đoạn đi qua xã Đông Đô huyện Hưng Hà.

 Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với tỉnh và các ngành chức năng có liên quan chủ động rà soát, bố trí đủ nguồn lực, để tiến hành chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân thuộc diện phải giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công tại các vị trí đã có mặt bằng.

Riêng đối với các vướng mắc tại dự án đường Thái Bình - Hà Nam, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Hưng Hà phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công và các ngành chức năng của tỉnh rà soát, thực hiện các bước theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân, doanh nghiệp hiểu đúng, hiểu đầy đủ về các chính sách của Nhà nước về hỗ trợ, giải phóng mặt bằng. Đối với các trường hợp cố tình chống đối phải có biện pháp kiên quyết để khẩn trương giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công trong thời gian sớm nhất.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...