Kiểm tra hoạt động hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân tại Hưng Hà

Thứ 5, 30/03/2017 | 08:21:24
581 lượt xem

Chiều 29-3, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đại diện Liên minh HTX tỉnh đi kiểm tra hoạt động hệ thống quỹ tín dụng nhân dân (TDND) tại huyện Hưng Hà.

Tại Quỹ TDND Thống Nhất huyện Hưng Hà, sau khi nghe đơn vị này báo cáo tình hình hoạt động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp tới kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh của những hộ dân đang vay vốn của quỹ.

Đến ngày 28/2, Quỹ TDNT Thống Nhất có tổng số gần 4.200 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động hơn 225 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn huy động đạt gần 214 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đạt 163 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,26%. Quỹ đã giúp hàng nghìn hộ dân có vốn để phát triển SXKD trong đó nhiều hộ vay để phát triển nông nghiệp quy mô lớn với lãi suất cho vay thấp, dưới 9%/năm.

Ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ và nhân viên Quỹ đã khắc phục khó khăn để đạt được nhiều kết quả nổi bật, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới Quỹ TDND Thống Nhất cần bám sát chủ trương của tỉnh và huyện để chủ động xây dựng các giải pháp thực hiện, từ đó khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của các địa phương; tạo điều kiện hơn nữa để người dân và doanh nghiệp được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất kinh doanh, đặc biệt là đầu tư tích tụ ruộng đất trong sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn cũng đến thăm Công ty Cổ phần Vead tại xã Hồng An huyện Hưng Hà. Đây là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh thực hiện tích tụ ruộng đất với tổng diện tích 5,5ha. Sau khi thuê lại đất của những người dân trong xã, đơn vị này đã đầu tư sản xuất giống cây ăn quả, trái cây sạch, gà thịt, gà giống và tư vấn nông nghiệp. Sau 3 năm hoạt động, chỉ tính riêng cây ổi, mỗi năm đơn vị thu lãi 250 triệu đồng/ha/năm. Thời gian tới doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện tích tụ ruộng đất trên diện tích 140 ha của xã Hồng An và một số xã lân cận để phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...