Đánh giá thiệt hại về sản xuất bão số 1 năm 2016 và giải pháp khắc phục

Thứ 5, 04/08/2016 | 09:20:12
624 lượt xem

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sáng ngày 4-8, Sở NN&PTNT đánh giá thiệt hại về sản xuất nông nghiệp do bão số 1 gây ra và bàn biện pháp khắc phục ảnh hưởng sau bão. Đến dự có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố .

Đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực (Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh), do chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 1 nên thiệt hại với sản xuất nông nghiệp ước khoảng trên 1.000 tỷ đồng. Trong đó, huyện Tiền Hải, Kiến Xương, Thái Thụy, Vũ Thư có gần 70% tổng diện tích lúa bị ngập sâu, nhiều nhà kho, nhà xưởng của các doanh nghiệp, trang trại bị tốc mái. Tổng diện tích lúa mùa phải gieo cấy lại và tỉa dặm 5.000ha. Diện tích rau màu bị thiệt hại hoàn toàn chiếm trên 70% trong tổng số trên 8.000 ha. Lĩnh vực chăn nuôi và nuôi  thủy sản cũng bị thiệt hại nặng nề, hầu hết bị thiệt hại từ 30 -70% tổng diện tích, gia súc, gia cầm và lồng bè bị trôi và hư hỏng làm thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho các chủ hộ.

Bão số 1 gây thiệt hại tới nông nghiệp

Nhiều nhà xưởng doanh nghiệp bị tốc mái, hư hỏng do bão số 1 gây ra.

Ngoài ra, trên lĩnh vực lâm nghiệp, diêm nghiệp và thủy lợi cũng bị bão số 1 gây nhiều thiệt hại ước tính hàng trăm tỷ đồng việc khắc phục cần có sự hỗ trợ và vào cuộc kịp thời của tất cả các cấp, ngành từ tỉnh đến trung ương.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp: Phối hợp với các huyện, thành phố huy động nhân dân gieo cấy lại bằng mạ dư thừa, mạ dâm dự phòng, tỉa lúa ở các vùng gieo thẳng để cấy lại. Chuẩn bị giống rau màu gieo bổ sung ngay sau khi đất khô. Tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng, xử lý môi trường cho các chuồng nuôi, trang trại. Đối với đê, kè, cống bị hư hỏng cần rà soát mức độ thiệt hại để có kế hoạch tu sửa ngay. Chủ động diệt khuẩn, phòng bệnh và làm sạch các vùng nuôi trồng thủy sản, điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp. Ngoài ra, phối hợp với các ngành, các huyện, thành phố rà soát, thống kê chính xác thiệt hại để UBND tỉnh có cơ chế hỗ trợ trong thời gian tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...