Bàn giao tàu cá vỏ thép lưới chụp cho ngư dân

Thứ 2, 25/07/2016 | 16:37:41
1,001 lượt xem

Sáng ngày 25 - 7, Công ty cổ phần Đại Dương, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy tổ chức lễ bàn giao tàu cá vỏ thép lưới chụp cho ngư dân Nguyễn Văn Cường ở khu 9, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy theo Nghị định 67 của Chính phủ. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau gần 1 năm đóng mới, ngư dân Nguyễn Văn Cường ở  khu 9, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy đã được nhận bàn giao tàu cá vỏ thép lưới chụp có công suất lớn.

Thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ, ông Nguyễn Văn Cường ở khu 9, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy đã làm các thủ tục để được đóng mới tàu cá. Được UBND tỉnh chấp thuận, tháng 7/2015, ông Cường đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Đại Dương đóng mới tàu vỏ thép lưới chụp.

Ngư dân Nguyễn Văn Cường nhận quyết định bàn giao tàu vỏ thép lưới chụp từ Công ty CP Đại Dương.

 Sau gần 1 năm, tàu đóng mới đã hoàn thành, với công suất máy chính 814 sức ngựa, trọng tải 370 tấn. Giá trị của tàu là 17,6 tỷ đồng, trong đó, Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Thái Bình cho vay 80% giá trị, tương đương hơn 14 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của gia đình. 

Ngư dân Nguyễn Văn Cường phấn khởi giới thiệu các thiết bị mới được trang bị trên tàu với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng trong chương trình thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ, Công ty CP Đại Dương đã ký hợp đồng đóng mới với 12 chủ tàu cá. Trong tháng 7/2016, Công ty bàn giao 4 tàu cá đóng mới. Trong đó, có 1 tàu cho ngư dân Thái Bình, 2 tàu cho ngư dân tỉnh Nghệ An và 1 tàu của tỉnh Thanh Hóa. Từ nay đến cuối năm, Công ty CP Đại Dương sẽ phấn đấu hoàn thành đóng nốt các tàu cá để bàn giao cho ngư dân theo kế hoạch.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho đại diện của Công ty CP Đại Dương.

Phát biểu tại lễ bàn giao tàu cá cho ngư dân Nguyễn Văn Cường, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của Công ty CP Đại Dương, Ngân hàng BIDV Thái Bình trong việc hoàn thành đóng tàu đảm bảo đúng tiến độ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Thái Thụy và các đơn vị bám sát chủ trương của tỉnh, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thực hiện nghiêm túc Nghị định 67 của Chính phủ.

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng ngư dân Nguyễn Văn Cường và mong muốn ông Cường có kế hoạch sản xuất, khai thác tàu hiệu quả, vươn khơi bám biển, không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...