UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 3, 19/07/2016 | 10:38:33
2,655 lượt xem

Sáng 19-7, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

Hội nghị nghe Sở KH&ĐT báo cáo các dự án.

Hội nghị đã nghe Sở Kế hoạch & Đầu tư báo cáo các dự án: Xây dựng Trụ sở liên cơ quan của tỉnh Thái Bình; Xây dựng sân vận động tỉnh Thái Bình; Xây dựng, chỉnh trang khu tập thể 4 và 5 tầng, phường Lê Hồng Phong Thành phố Thái Bình; Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ Quốc lộ 10, đoạn tuyến tránh S1 đến đường Thái Bình - Hà Nam thuộc nút giao Đồng Tu, huyện Hưng Hà.

Đồ họa Sân vận động Thái Bình trong tương lai.

 Hội nghị cũng nghe UBND thành phố Thái Bình báo cáo tiến độ thực hiện Đề án đề nghị công nhận thành phố Thái Bình là đô thị loại 1, trực thuộc tỉnh Thái Bình và Đồ án lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thái Bình đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 theo tiêu chí đô thị loại 1. 

Sau khi nghe báo  cáo, đại biểu các sở, ngành của tỉnh và thành phố Thái Bình đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận, tham gia ý kiến về sự cần thiết phải đầu tư, tính khả thi của các dự án, ý tưởng kiến trúc cũng như hình thức và tổng vốn đầu tư của từng dự án.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư 4 dự án (đã báo cáo) theo hình BT và BOT. Giao cho các sở, ngành phối hợp với chặt chẽ và đôn đốc, giúp đỡ nhà đầu tư trong việc hoàn thiện các thủ tục để trình tỉnh phê duyệt. Yêu cầu các sở, ngành khi nhận được hồ sơ cần khẩn trương thực hiện, rút ngắn thời gian hoàn thiện thủ tục hồ sơ nhưng phải đảm bảo đúng pháp luật. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thống nhất và điều chỉnh, bổ sung thêm một số nội dung đối với cả 4 dự án.

Về tiến độ thực hiện Đề án đề nghị công nhận thành phố Thái Bình là đô thị loại 1, trực thuộc tỉnh Thái Bình và Đồ án lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thái Bình đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 theo tiêu chí đô thị loại 1, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải khẩn trương rà soát hoàn chỉnh đề án để sớm thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thống nhất thành lập Ban chỉ đạo của tỉnh về xây dựng thành phố lên đô thị loại 1. Khẩn trương triển khai quy hoạch xây dựng thành phố, trong đó phê duyệt lại nhiệm vụ quy hoạch chung thành phố. Đồng chí cũng đã ghi nhận và trực tiếp giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của thành phố Thái Bình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...