Hội LHPN huyện Tiền Hải hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Thứ 5, 14/07/2016 | 15:44:42
1,376 lượt xem

Thời gian qua, cùng với cán bộ, đảng viên, nhân dân trong huyện, hội viên phụ nữ huyện Tiền Hải đã vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, mở rộng phát triển các ngành nghề, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Thu hoạch ngao tại diện tích bãi đầm ven biển của chị Trần Thị Huần.

Chị Trần Thị Huần (thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh) là một trong những hội viên phụ nữ tiêu biểu của huyện Tiền Hải trong phát triển kinh tế. Năm 1995, gia đình chị Huần mạnh dạn đấu thầu diện tích bãi đầm ven biển của xã để nuôi thả ngao với số vốn đầu tư ban đầu chỉ có hơn 100 triệu đồng. Với phương châm lấy ngắn, nuôi dài, đến năm 2005, gia đình chị mở rộng diện tích bãi đầm lên trên 32 ha và tiếp tục đầu tư trên 10 tỷ đồng để nuôi ngao. Trải qua rất nhiều khó khăn, năm được, năm mất nhưng với tinh thần dám nghĩ dám làm, cùng sự ủng hộ của các cấp hội phụ nữ, thì trung bình mỗi năm gia đình chị thu lãi từ 3-5 tỷ đồng từ hoạt động nuôi ngao.

Không những vậy, chị còn tạo công ăn việc làm cho gần 50 lao động địa phương với thu nhập từ 180-200 nghìn đồng/ngày công.

 

Chị Trần Thị Huần – Thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải cho biết: “ Diện tích bãi đầm hiện tại của gia đình tôi là 32 ha, khi làm thì chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn nhưng tôi cũng cố gắng khắc phục vươn lên, đến nay, trung bình mỗi năm tôi thu lãi từ 3-5 tỷ đồng.”

 

Còn với gia đình chị Phạm Thị Yên (thôn Hợp Phố, xã Nam Phú), khi bắt đầu phát triển kinh tế đã nhận được sự hỗ trợ vốn vay từ hội phụ nữ xã. Chị mạnh dạn đấu thầu gần 10 ha diện tích đất ngoài đê để nuôi trồng thủy hải sản. Cùng với đó, chị xây dựng trang trại nuôi dê, nuôi lợn, trừ chi phí, mỗi năm cho gia đình chị thu lãi trên 200 triệu đồng. 

Mô hình nuôi dê của gia đình chị Phạm Thị Yên.

Chị Phạm Thị Tình - Chủ tịch Hội LHPN xã Nam Phú, huyện Tiền Hải cho biết: “Đến nay, Hội liên hiệp phụ nữ xã Nam Phú đã tín chấp với các ngân hàng số tiền hơn 2 tỷ đồng, hộ trợ chị em trong xã phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo với các mô hình tiêu biểu như nuôi trồng thủy hải sản, xây dựng trang trại tổng hợp”

 Hội phụ nữ huyện Tiền Hải đã tín chấp với các ngân hàng cho trên 10.000 chị em vay vốn với số tiền gần 185 tỷ đồng, giúp chị em có điều kiện sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Hội còn tín chấp với các công ty phân bón có uy tín, nhằm giúp chị em tiếp cận các nguồn vốn, vật tư sản xuất để đầu tư chăm sóc cây trồng, vật nuôi, nâng cao giá trị thu nhập.

Không chỉ hỗ trợ hội viên nguồn vốn, khoa học kỹ thuật, hội phụ nữ các cấp trong huyện còn là cầu nối phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau, ủng hộ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn như xây nhà mái ấm tình thương, trao tặng bò giống cho hội viên...Chị Trần Thị Hòa – Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiền Hải đánh giá: “Trong 5 năm qua, Hội LHPN huyện Tiền Hải đã kêu gọi, quyên góp ủng hộ và xây dựng được 16 ngôi nhà Mái ấm tình thương với số tiền 480 triệu đồng. Qua khảo sát, chúng tôi thấy trên địa bàn huyện còn nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, và chúng tôi tiếp tục kêu gọi  sự ủng hộ của mọi người hướng về chị em phụ nữ nghèo trong thời gian tới”.

Có thể khẳng định rằng, thông qua các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Tiền Hải đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi chương trình phát triển kinh tế và mục tiêu xóa đói giảm nghèo của địa phương, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân nói chung và phụ nữ nói riêng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...