Các Ban của HĐND tỉnh giám sát tại Sở KH&ĐT, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa ánh Nhân dân tỉnh

Thứ 5, 07/07/2016 | 17:43:03
627 lượt xem

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 2 – HĐND tỉnh khóa XVI, chiều ngày 7-7, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Thái Bình thẩm tra các báo cáo trình tại kỳ họp của các ngành: Công an tỉnh; Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa án Nhân dân tỉnh.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh Thái Bình thẩm tra các báo cáo trình tại kỳ họp của các ngành: Công an tỉnh; Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa án Nhân dân tỉnh.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, 6 tháng đầu năm 2016, mặc dù tình hình an ninh, trật tự diễn biến phức tạp nhưng Công an tỉnh đã thực hiện đồng bộ có hiệu quả các biện pháp công tác , chủ động nắm bắt, kiểm soát tình hình không để bị động, bất ngờ, đã đảm bảo an ninh, an toàn cuộc Bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh trong 6 tháng đầu năm cũng đã phối hợp chặt chẽ với các ngành trong khối nội chính để thực hiện hiệu quả việc kiểm tra, giám sát thi hành án, tạm giữ, tạm giam; xử lý các vụ án đảm bảo được quyền lợi của các bên.

Đại diện của Công an tỉnh báo cáo tình hình an ninh 6 tháng đầu năm.

Các ý kiến thảo luận của các đại biểu cơ bản nhất trí với Dự thảo báo cáo của các ngành, đồng thời, trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan đến tình hình tội phạm kinh tế, sử dụng công nghệ cao, vi phạm pháp luật về môi trường và án hôn nhân, gia đình gia tăng; nhiều vụ việc xử lý sau thanh tra còn tồn đọng kéo dài; số vụ việc thi hành án về tài sản và tiền còn chậm được thi hành dứt điểm.

 Trên cơ sở các ý kiến của các đại biểu, đồng chí Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị các ngành trong khối Nội chính hoàn thiện báo cáo đối với các nội dung trên để trình tại kỳ họp thứ 2- HĐND tỉnh xem xét, quyết định.
* Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVI, chiều ngày 7-7, Ban Kinh tế HĐND tỉnh thực hiện công tác giám sát tại Sở KH&ĐT về kết quả thực hiện các kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016

Ban Kinh tế HĐND tỉnh thực hiện công tác giám sát tại Sở KH&ĐT.

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT tỉnh: 6 tháng đầu năm nay, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 21.700 tỷ đồng (bằng 46,03% kế hoạch năm, tăng 8,03% so với cùng kỳ, đạt cao nhất từ năm 2012 đến nay), cao hơn một số tỉnh đồng bằng sông Hồng. Tổng giá trị sản xuất ước tăng 9,34%, ngành nông nghiệp, nông lâm thủy sản có phát triển tốt mặc dù chịu ảnh hưởng của thời tiết với nhiều diễn biến phức tạp, thu ngân sách nhà nước đạt kết quả tích cực, nhiều khoản thu nội địa và thu thuế xuất nhập khẩu đạt trên 50% dự toán và có mức tăng cao so với cùng kỳ.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với những nội dung mà Sở KH&ĐT đầu tư báo cáo, đồng thời, đề nghị Sở KH&ĐT làm rõ một số vấn đề như cơ chế hỗ trợ hiện nay cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt, những doanh nghiệp mới hoạt động. Về vấn đề giải quyết hoạt động của các lò vôi ở cầu Nghìn, huyện Quỳnh Phụ, đoàn giám sát yêu cầu Sở KH&ĐT cần phải làm rõ những chính sách của tỉnh sau khi chấm dứt hoạt động của các lò vôi trong bối cảnh huyện không thể đáp ứng được việc đền bù, chấm dứt hoặc di dời hoạt động của các lò vôi này. Bên cạnh đó, vấn đề tái cơ cấu ngành nông nghiệp như lĩnh vực chăn nuôi quy mô cũng cần được quan tâm đúng mức. Ngoài ra, việc cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư thành lập doanh nghiệp, nổi bật là vấn đề giấy phép con sẽ được thực hiện như thế nào. Đoàn giám sát của HĐND tỉnh cũng yêu cầu Sở KH&ĐT làm rõ những công trình còn nợ đọng, đối với những công trình kinh tế ven biển, làm đường giao thông ven biển thì cần nắm rõ tiến độ.

 Sau khi giải đáp những câu hỏi từ Đoàn giám sát HĐND tỉnh, đại diện Sở KH&ĐT cũng khẳng định, đối với các doanh nghiệp đầu tư thì sẽ được tỉnh hỗ trợ về giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, Sở KH&ĐT cũng cần làm rõ những tác động đến môi trường để đáp ứng điều kiện đầu tư. Đối với những công trình, dự án kinh tế, các cơ chế hỗ trợ luôn được tỉnh đáp ứng nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh song cần tuân thủ các điều kiện đầu tư phù hợp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...