Hội nghị báo cáo viên các cấp 6 tháng đầu năm 2016

Thứ 5, 07/07/2016 | 10:11:49
745 lượt xem

Ngày 7-7, tại trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên các cấp tỉnh Thái Bình 6 tháng đầu năm 2016. Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự hội nghị.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu nói rõ hơn về Nghị quyết số 01-NQ/TU mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vừa ban hành về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020. Đồng chí khẳng định, trong thời gian qua Thái Bình tích cực thực hiện cải cách hành chính, đặc biệt cải cách thủ tục hành chính, đã đạt được nhiều thành tựu, cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã và đang phát huy được những mặt tích cực, phần nào đã tạo cơ chế thông thoáng cho môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có bài phát biểu nói rõ hơn về Nghị quyết số 01 mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vừa ban hành.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nêu ra những tồn tại hạn chế trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Điều này được thể hiện qua bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố hàng năm. Theo đó, vị trí của Thái Bình trên bảng xếp hạng này những năm gần đây thiếu ổn định và chưa có được vị trí cao, nguyên nhân chính là do môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh chưa thực sự hấp dẫn.

Về mục tiêu phấn đấu đến năm 2018 chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Thái Bình nằm trong top 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước và top 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Hồng. Đến năm 2020, chỉ số PCI của tỉnh sẽ nằm trong top 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước và top 3 tỉnh, thành phố dẫn dầu khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định đây là những mục tiêu không hề dễ dàng, đòi hòi các cấp ủy, tổ chức Đảng và chính quyền trong tỉnh phải quyết liệt triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, đặc biệt là cần nhận thức được rằng việc tạo ra một xã hội “đồng hành cùng doanh nghiệp” là việc làm quan trọng và cần thiết nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2016. 6 tháng đầu năm 2016, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh nên kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật. Kinh tế tăng trưởng khá, tổng sản phẩm (GRDP) ước đạt 21.674,2 tỷ đồng (tăng 8,03% so với cùng kỳ năm 2015). Công tác quản lý thu, chi ngân sách được tăng cường, tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 7.947,4 tỷ đồng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2015).

Xây dựng NTM tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, thực hiện. UBND tỉnh đã phân bổ 63,1 tỷ đồng vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2016; chỉ đạo tiếp tục thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ xi măng xây dựng NTM. Các địa phương đã tiếp nhận 86.900 tấn xi măng để xây dựng kết cấu hạ tầng NTM. Toàn tỉnh có 45 xã đăng ký phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2016. Tiến độ xây dựng các công trình cấp nước sạch nông thôn, lò đốt rác tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Bái -Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tuyên truyền về chính sách đối với người có công.

Buổi chiều, các đại biểu nghe Thượng tá Đặng Hồng Quân - Phó Trưởng phòng Tuyên huấn, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam thông tin những điểm nổi bật về tình hình thế giới, khu vực thời gian qua và dự báo trong thời gian tới; những diễn biến trên Biển Đông thời gian gần đây, dự báo trong thời gian tới và những đối sách của Việt Nam.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...