Đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển

Thứ 5, 30/06/2016 | 16:39:37
523 lượt xem

Công tác đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển là nhiệm vụ đang được các cấp các ngành quan tâm. Đây cũng là nội dung chính tại hội nghị do Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình phối hợp với UBND huyện Tiền Hải tổ chức sáng ngày 30-6.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển, nâng cao nhận thức cho ngư dân và các chủ tàu cá khi hoạt động khai thác thủy sản. Đến nay, Thái Bình có 1.211 tàu cá khai thác hải sản với trên 3.500 lao động, tổng công suất trên 89.000 CV. Trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 18 vụ tai nạn tàu cá, hậu quả 4 tàu bị chìm, 1 người chết.

Nguyên nhân của các vụ tai nạn một phần do thời tiết bất thường, tuy nhiên phần lớn vẫn do sự chủ quan của ngư dân. Hiện nay, nhiều phương tiện của ngư dân đã cũ hoặc không đảm bảo kỹ thuật nhưng vẫn hoạt động, khai thác hải sản xa bờ, dài ngày, cùng với đó sự hiểu biết và nhận thức về cứu nạn của ngư dân đi biển chưa cao.

Sở NN&PTNT sẽ tuyên truyền, nhắc nhở cho ngư dân và chủ tàu cá trang bị đầy đủ các trang thiết bị đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển, thời gian tới, Sở NN&PTNT tỉnh tập trung vào các nhiệm vụ: Tăng cường phối hợp với các ngành liên quan, các địa phương và cơ quan báo chí tuyên truyền các quy định của nhà nước về đảm bảo an toàn cho người và tàu cá; công tác đăng ký, đăng kiểm, cấp giấy phép khai thác hải sản cho tàu cá. Mở các đợt tuần tra, kiểm soát trên biển, tuyên truyền, nhắc nhở cho ngư dân và chủ tàu cá trang bị đầy đủ các trang thiết bị đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi hoạt động khai thác hải sản đặc biệt trước và trong mùa mưa bão - Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững của ngành thủy sản đảm bảo an toàn cho người và tàu cá khi hoạt động trên biển, góp phần bảo vệ an ninh chủ quyền quốc gia.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...