Thái Bình xét công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015

Thứ 5, 07/01/2016 | 09:41:17
1,532 lượt xem

Sáng ngày 7-1, Hội đồng thẩm định nông thôn mới ( NTM) tỉnh Thái Bình tổ chức xét công nhận các xã đạt chuẩn NTM năm 2015. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy , Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến dự. Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định NTM của tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại biểu nghe báo cáo kết quả thẩm định NTM.

Trong tổng số 61 xã của 8 huyện, thành phố đã thẩm định NTM đợt này có 59 xã đạt đủ các tiêu chí. , tuy nhiên, còn 2 xã  nợ 1 tiêu chí đang tiếp tục hoàn thiện bổ sung. Theo báo cáo của đoàn thẩm định: Tất cả 61 xã được xét công nhận NTM đợt này đều chưa đạt về tiêu chí môi trường và giao thông.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên -Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Hội đồng thẩm định của tỉnh  đã yêu cầu các thành viên đoàn thẩm định kiểm tra, đôn đốc các xã thực hiện chôn lấp rác theo đúng quy cách và khẩn trương đầu tư lò đốt rác theo chủ trương của tỉnh. Bên cạnh đó, các xã cần bảo trì, duy tu các trục đường thôn, đắp bổ sung và thường xuyên duy tu, sửa chữa các tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên -Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao quyết tâm về đích NTM của các xã . Đồng chí yêu cầu: Các huyện, thành phố tiếp tục giám sát và giúp đỡ các xã củng cố các tiêu chí đã đạt và hoàn thiện các tiểu mục còn nợ; Kiểm tra, rà soát tình hình kinh tế của các xã, tránh việc nợ công quá ngưỡng cho phép không có nguồn trả.     

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...