Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2016

Thứ 2, 28/12/2015 | 11:20:02
1,126 lượt xem

Sáng ngày 28-12, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến Toàn quốc tổng kết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ.

Năm 2015, Việt Nam phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do sự phục hồi chậm của nền kinh tế thế giới , những căng thẳng chính trị và xung đột các khu vực trên thế giới. Trong nước, nền kinh tế đang trong quá trình phục hồi, tăng trưởng cao nhưng chưa thực sự vững chắc. Cân đối ngân sách Nhà nước gặp nhiều khó khăn do giá dầu thô xuống thấp, nguồn thu giảm, không đáp ứng được các yêu cầu chi, nhất là chi cho đầu tư phát triển để thực hiện đột phá lớn về xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội. Quy mô kinh tế còn nhỏ, trình độ công nghệ thấp và khả năng cạnh tranh yếu là những thách thức lớn tác động trực tiếp đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước trong năm 2015.


Điểm cầu tại Thái Bình

Mặc dù vậy, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, sự giám sát có hiệu quả của Quốc hội, sự chỉ đạo, điều hành tập trung, quyết liệt của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực của các cấp, ngành và toàn dân, năm 2015 nền kinh tế  Việt nam tiếp tục phục hồi với mức tăng trưởng cao nhất trong 8 năm qua. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát thấp. Các ngành, các lĩnh vực của nền kinh tế đều có bước phát triển khá. An sinh xã hội được đảm bảo. Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, tình hình thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ và thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015. Sau khi nghe Bộ trưởng Bộ KH&ĐT trình bày  báo cáo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến, đánh giá lại kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm năm 2016.         

Hữu Phước

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...