Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Thái Bình đến năm 2020, có xét đến năm 2030

Thứ 5, 17/12/2015 | 09:24:09
976 lượt xem

Sáng 17-12, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến về báo cáo "Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Thái Bình đến năm 2020, có xét đến năm 2030" trước khi trình Bộ Công thương phê duyệt. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu tham dự hội nghị nghe báo cáo của Viện năng lượng - Bộ Công thương

Theo “Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Thái Bình giai đoạn 2020 xét đến năm 2030” của Viện Năng lượng - Bộ Công thương thì tiềm năng lượng gió của tỉnh Thái Bình tập trung ở hai huyện ven biển là Tiền Hải và Thái Thụy. Trong đó, tốc độ gió cao nhất khoảng 6m/giây tập trung ở vùng ven biển phía nam của huyện Tiền Hải. Vùng ven biển huyện Thái Thụy tốc độ gió trung bình năm nằm trong dải 5m/giây đến 5,4m/giây. Như vậy đối với Thái Bình, khu vực có tiềm năng nhất để xây dựng lập quy hoạch điện gió thuộc các xã ven biển của huyện Tiền Hải.

Tại hội nghị, đại diện Viện Năng lượng (đơn vị tư vấn) - Bộ Công thương đã trình bày báo cáo quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Thái Bình giai đoạn đến năm 2020, xét đến năm 2030. Theo đó, tập trung trọng tâm về tiềm năng gió của tỉnh Thái Bình, vấn đề quy hoạch các khu vực cho phát triển điện gió, các giải pháp và cơ chế chính sách cho vấn đề phát triển điện gió tại tỉnh Thái Bình.

Phạm Ngọc

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...