UBND tỉnh Thái Bình họp thống nhất các giải pháp thực hiện Đề án sản xuất năm 2016

Thứ 4, 09/12/2015 | 18:36:44
693 lượt xem

Chiều ngày 9-12, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức họp thống nhất các giải pháp triển khai thực hiện “ Đề án sản xuất vụ xuân, vụ hè 2016 trong điều kiện ấm và hạn”. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự cuộc họp.


Đại biểu tham gia cuộc họp thống nhất các giải pháp thực hiện Đề án sản xuất năm 2016

Theo nhận định tình hình thời tiết đầu vụ đông xuân năm nay sẽ tiếp tục là vụ xuân ấm và ấm ngay từ đầu vụ, hạn hán phổ biến ở nhiều nơi, lượng mưa ít, thiếu nước gay gắt  xảy ra ở nhiều vùng. Nhiệt độ trung bình trong các tháng 9, 10 và tháng 11-2015 cao hơn trung bình nhiều năm, mưa bất thường, trái quy luật đã tác động trực tiếp tới sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí  Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tạo cuộc họp

Để đảm bảo ứng phó với với điều kiện thời tiết bất thuận trong sản xuất nông nghiệp năm 2016, đồng chí  Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tập trung vào các trọng tâm sau:

"Thứ nhất, các huyện, thành phố ngay sau cuộc họp  phải tiếp tục quán triệt và thực hiện rất nghiêm đề án sản xuất vụ xuân, vụ hè năm 2016 được ban hành kèm theo Quyết định 224 của UBND tỉnh ngày 15-10- 2015  và theo tinh thần các Chỉ thị, văn bản gần đây, chú ý phải giữ thật nghiêm về kỷ cương mùa vụ, cơ cấu giống cũng như thời vụ xuân để làm sao đạt hiệu quả cao nhất, chú ý không dùng giống dài ngày, không cấy khung vụ sớm mà cần đúng khung thời vụ chỉ đạo của tỉnh. Thứ hai, các huyện, thành phố ngay sau mùa vụ này cần chủ động kiểm tra, rà soát lại ở các địa phương ( xã, thị trấn) thấy nơi nào thực hiện chưa đúng theo Đề án mà tỉnh đã ban hành thì phải khẩn trương có chỉ đạo, xử lý một cách cương quyết, dứt khoát không để tình trạng không nghiêm về mùa vụ, chấp hành không đúng về phương thức sản xuất. Chúng tôi đề nghị đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước tỉnh về vấn đề này, các đồng chí cấp dưới cũng phải chịu trách nhiệm với lãnh đạo cấp huyện. UBND tỉnh giao cho Sở NN&PTNT phối hợp với các ngành, huyện khắc phục các tình trạng xảy ra hạn chế, yếu kém ( nếu có) ở các địa phương , báo cáo với UBND tỉnh, cập nhật hàng tuần, thậm chí ở những nơi là điểm nóng phải cập nhật hàng ngày  để chỉ đạo xử lý."

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho: Sở Công thương chủ trì phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác quản lý thị trường, nhất  là quản lý việc kinh doanh giống, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp trên thị trường. Ngành nông nghiệp và các cơ quan chức năng thuộc ngành nông nghiệp làm tốt hơn nữa công tác dự thính, dự báo và khuyến cáo nông dân về các loại thuốc bảo vệ thực vật; Xây dựng cơ chế thông tin thường xuyên, liên tục và đầy đủ giữa ngành nông nghiệp với các ngành hữu quan và các địa phương trong chỉ đạo, điều hành và xử lý các vấn đề nảy sinh đối với sản xuất vụ xuân, vụ hè năm 2016.

Cũng tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã quán triệt một số nội dung về công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong việc đảm bảo an ninh trật tự,  an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy trong những tháng cuối năm, thời điểm trước, trong và sau dịp Tết nguyên đán.

                                                            Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...