Một số tin kinh tế tổng hợp

Thứ 3, 27/10/2015 | 10:08:48
588 lượt xem

Với mong muốn tạo việc làm cho nhân dân trong xã, UBND xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải, Thái Bình đã liên kết với Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long mở công ty may vệ tinh tại địa phương, tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động.

Xưởng may của Công ty may Bắc Hải, công ty con của Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long. Dù dây chuyền mới vận hành giai đoạn 1 được hơn một tháng nay và mới chỉ tạo việc làm cho hơn 100 lao động địa phương, nhưng  khi chính thức đi vào hoạt động , dự kiến  sẽ tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động địa phương.

Trong số những lao động hiện đang làm việc tại công ty thì trước đó đã có nhiều người từng đi làm ăn xa,  hơn ai hết họ hiểu được sự vất vả, thiếu thốn khi phải xa quê hương. Chính vì vậy khi công ty thành lập, có rất nhiều lao động đã trở về  và được làm việc ngay tại địa phương. Với sự năng động, cùng những chính sách phù hợp của xã Bắc Hải không chỉ thu hút nhà đầu tư, mà quan trọng hơn là tạo công ăn việc làm cho nhân dân trong xã, giúp kinh tế địa phương phát triển.

Nhờ phát triển kinh tế tổng hợp, mỗi năm gia đình chị Bùi Thị Thi, thôn An Phú, xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Gia đình chị Thi phát triển kinh tế trang trại tổng hợp, nuôi 120-150 con lợn siêu nạc, kết hợp nuôi gà, thả cá. Giống lợn siêu lạc có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt, được thị trường ưa chuộng. Chính vì vậy giá thành luôn ổn định và ở mức cao. Mỗi năm gia đình chị xuất bán 2 lứa cho thu lãi hơn 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình chị còn mở đại lý bán thức ăn gia súc, phân đạm, thuốc bảo vệ thực vật cung cấp cho bà con trong và ngoài xã.

 

Nhờ áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật trong phát triển trang trại, mỗi năm, trang trại của anh Bùi Đình Hiếu ở thôn Việt Thắng, xã Hồng An, huyện Hưng Hà cho thu nhập trên 1 tỷ đồng

 

 

Với 5,5 ha đất đấu thầu trên vùng đất bãi của xã Hồng An, huyện Hưng Hà, anh Bùi Đình Hiếu ở thôn Việt Thắng đã phát triển trang trại theo mô hình nuôi gà kết hợp trồng cây ăn quả, cây giống. Vốn là một kỹ sư thủy lợi, áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi và trồng trọt nên trang trại của anh lúc nào cũng có 3000 con gà, hàng chục loại giống cây trồng cung cấp cho bà con trong xã, trong vùng. Hiện tổng vốn đầu tư trang trại khoảng 6 tỷ đồng, trừ chi phí mỗi năm anh Hiếu có thu nhập trên 1 tỷ đồng. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh Hiếu còn tạo việc làm cho hàng chục lao động trong xã với mức thu nhập từ 3 - 3,5 triệu đồng/ người/ tháng.

Trọng Long – Hồng Hạnh

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...