UBND tỉnh nghe báo cáo kết quả triển khai mua xi măng cấp cho các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2015 và triển khai công tác an ninh trật tự những tháng cuối năm

Thứ 6, 23/10/2015 | 09:50:03
698 lượt xem

Sáng ngày 23-10, UBND tỉnh Thái Bình họp nghe Quỹ đầu tư phát triển tỉnh báo cáo việc triển khai mua xi măng cấp cho các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2015 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự hội nghị.

 

Đại biểu nghe báo cáo kết quả triển khai mua xi măng cấp cho các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2015

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc triển khai mua xi măng, trước mắt hỗ trợ cho các xã về đích nông thôn mới năm 2015. Theo báo cáo của Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh, đến thời điểm 20-6- 2015, toàn tỉnh có 70/80 xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2015 đã đăng ký nhận xi măng với tổng số lượng xi măng là trên 98.000 tấn.

Tại cuộc họp, đại biểu Sở, ngành và các địa phương đã thảo luận làm rõ nhu cầu về xi măng ở các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2015, quy trình, nội dung, cách thức triển khai thực hiện gói thầu mua và cấp 100.000 tấn xi măng cho các xã đăng ký về đích năm 2015.

Tại cuộc họp, đại biểu cũng đã nghe Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, việc thực hiện Pháp lệnh 16 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định 36CP của Chính phủ trong những tháng cuối năm 2015 và dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016.
                                                                      

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện phải tổng rà soát lại việc thực hiện chủ trương hỗ trợ xi măng ở tất cả các xã, đặc biệt, trong việc chấp hành sự chỉ đạo của tỉnh về việc sử dụng tiền bán đất để trả nợ công và nợ xây dựng cơ bản xong dứt điểm trong tháng 6-2016.  Các huyện chỉ đạo các xã quyết toán dứt điểm việc hỗ trợ xi măng, xây dựng lộ trình, kế hoạch giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng. Các huyện quan tâm lưu ý tình trạng nợ trong cộng đồng dân cư, tình trạng móc nối trong đấu thầu. Các xã đã về đích phải quan tâm củng cố các tiêu chí và duy tu, bảo dưỡng các hạng mục công trình đã đầu tư; thực hiện tích tụ ruộng đất, đổi mới phương thức sản xuất, xây dựng bộ máy chính quyền vững mạnh. Rà soát lại các xã đăng ký về đích năm 2015, xã nào thực sự đủ năng lực sẽ tạo điều kiện cho về đích năm 2015. Các huyện chỉ đạo rà soát việc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để đấu giá tạo nguồn vốn đầu tư. Các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2015 phải có phương án đầu tư, xây dựng lộ trình thanh toán nợ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí giao cho Quỹ đầu tư phát triển của tỉnh triển khai thực hiện gói thầu mua 100.000 tấn xi măng hỗ trợ các xã về đích nông thôn mới năm 2015. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các thủ tục mở thầu. Phấn đấu muộn nhất đến 22-11-2015 phải cấp được xi măng đến cho các xã đăng ký về đích năm 2015. Các ngành căn cứ vào nhiệm vụ được phân công và sự chỉ đạo của tỉnh tập trung phối hợp các địa phương thực hiện nghiêm túc.

Về kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, việc thực hiện Pháp lệnh 16 của UBTV Quốc hội và Nghị định 36CP của Chính phủ trong những tháng cuối năm 2015 và dịp tết nguyên đán Bính Thân 2016. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các huyện, thành phố khẩn trương rà soát kiện toàn lại Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị thực hiện nghiêm Pháp lệnh 16 của UBTV Quốc hội và Nghị định 36CP của Chính phủ. Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thành phố làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, đồng thời phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội. Thống nhất mở đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy quét tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông và thu hồi vũ khí, vật liệu nổ. Tăng cường công tác tuyên truyền việc thực hiện Pháp lệnh 16 của UBTV Quốc hội và Nghị định 36CP của Chính phủ và các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

                                                                                                                       Hữu Phước

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...