UBND tỉnh Thái Bình họp bàn quy hoạch phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tỉnh giai đoạn 2015 - 2025

Thứ 5, 22/10/2015 | 09:11:29
756 lượt xem

Sáng ngày 22-10, UBND tỉnh Thái Bình họp nghe Sở Công thương Thái Bình báo cáo quy hoạch phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2015 - 2025, xét đến năm 2030 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh dự hội nghị.


UBND tỉnh Thái Bình họp bàn quy hoạch phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tỉnh giai đoạn 2015 - 2025

Xác định phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2015 - 2025, xét đến năm 2030 phải phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và phát triển công nghiệp của tỉnh. Trong đó, việc quy hoạch nhằm đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, gắn với tái cấu trúc ngành công nghiệp, chú trọng phát triển chiều sâu, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm công nghiệp. Đồng thời, phải gắn với mục tiêu nội địa hóa các sản phẩm công nghiệp, từng bước đưa ngành công nghiệp hỗ trợ của tỉnh tham gia vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Việc quy hoạch được xác định trên cơ sở chọn lọc một số lĩnh vực có tiềm năng và lợi thế của tỉnh, gắn với sự phân công lao động giữa các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng và của cả nước, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển hệ thống doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh. Đồng thời, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị sản xuất và các nhà sản xuất sản phẩm cuối cùng, góp phần nâng cao tỷ trọng của ngành công nghiệp trong cơ cấu GDP của tỉnh.

Căn cứ vào các tiêu chí, định hướng quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội, định hướng phát triển công nghiệp tỉnh Thái Bình, và trên cơ sở phân tích đánh giá hiện trạng các ngành công nghiệp hỗ trợ của tỉnh giai đoạn 2010 - 2015. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, định hướng một số ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ được ưu tiên để phát triển trong giai đoạn 2015 - 2025. Đồng thời, thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác.

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn chủ động tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện quy hoạch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tư vấn cần bố cục lại một số đề mục cho ngắn gọn, bổ sung thêm một số nội dung, định hướng về ngành nghề cho phù hợp với quy luật phát triển.

Đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh nhấn mạnh: Việc áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại với quan điểm thị trường mở, điều chỉnh lại phần định hướng, mục tiêu chung cho hợp lý. Kết cấu lại phần giải pháp, chú ý giải pháp về tư tưởng, đầu tư, vốn, nguồn nhân lực, hạ tầng, cơ chế chính sách và giải pháp về thị trường. Định hướng rõ quy hoạch về không gian và các giải pháp về môi trường. Sở Công thương phối hợp với đơn vị tư vấn tiếp thu, bổ sung, điều chỉnh và hoàn thiện Dự thảo quy hoạch trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Về kế hoạch triển khai xây dựng các chương trình, dự án để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đồng chí Chủ tịch UBND cho rằng, cần phải cụ thể hóa hơn nữa các nội dung đã nêu trong kế hoạch, lưu các nội dung công việc phải thực sự thiết thực, khả thi, nhất thiết phải quán triệt theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội và các quy định của Đảng, Nhà nước. Xã hội hóa các nguồn lực, đa dạng hóa hình thức đầu tư. Bổ sung và làm rõ các nội dung về xây dựng chính quyền, đẩy mạnh cải cách hành chính. Các đại biểu tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến bằng văn bản, giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu tổng hợp để hoàn thiện kế hoạch.

Về Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, đồng chí đề nghị Ban soạn thảo chỉnh sửa lại bố cục, kết cấu cho phù hợp. Đồng chí cũng đã thống nhất lại lịch, thời gian làm việc của Trung tâm Hành chính công và trực tiếp giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của các ngành.

Hữu Phước

 


 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...