Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình sản xuất ở một số địa phương

Thứ 3, 20/10/2015 | 17:54:39
658 lượt xem

Chiều ngày 20-10, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra tình hình sản xuất tại một số địa phương. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn kiểm tra tình hình thu hoạch lúa mùa tại một số địa phương

Cho đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thu hoạch được trên 40.000 ha lúa mùa. Cùng với thu hoạch lúa mùa, nông dân tranh thủ làm đất trồng cây màu vụ đông . Toàn tỉnh đã trồng được trên 25.000 ha cây màu vụ đông, trong đó, diện tích cây ưa ấm là trên 18.000 ha chủ yếu là ngô, bí xanh, ớt, rau thập tự các loại.

Cùng với thu hoạch lúa mùa, nông dân trong tỉnh tranh thủ trồng cây vụ đông

Sau khi kiểm tra tiến độ thu hoạch lúa mùa, thăm các diện tích cây vụ đông tại cánh đồng của các xã: Vũ An, Vũ Lễ (huyện Kiến Xương), đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả trồng và chăm sóc cây vụ đông của các hộ nông dân. Đồng chí yêu cầu, các địa phương khẩn trương chỉ đạo nông dân thu hoạch lúa mùa để tạo quỹ đất trồng cây vụ đông. Để đảm bảo kế hoạch trồng trên 36.000 ha cây màu ở vụ đông năm nay  thì bên cạnh việc chỉ đạo chăm sóc các diện tích cây màu ưa ấm, các địa phương cần chủ động chuẩn bị tốt khâu giống, vật tư để trồng cây màu ưa lạnh, đặc biệt là cây khoai tây.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi mở hướng tích tụ ruộng đất tạo điều kiện cho các hộ nông dân, doanh nghiệp có đủ điều kiện về kỹ thuật, năng lực tài chính thuê, mượn lại ruộng , để tổ chức sản xuất theo hướng hàng hóa, quy mô lớn, để các địa phương nghiên cứu.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn thăm mô hình trồng cây màu vụ đông tại huyện Kiến Xương

Đến thăm các mô hình tích tụ ruộng đất rộng trên 25 ha của 12 hộ dân thuộc xã Thái Thành, huyện Thái Thụy. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tư duy năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các hộ nông dân. Đồng thời, cho rằng việc tích tụ ruộng đất sẽ góp phần đẩy nhanh việc áp dụng cơ giới hóa vào toàn bộ quá trình sản xuất, giảm ngày công lao động, tiết kiệm chi phí đầu tư và hiệu quả, năng suất lao động cao hơn hẳn so với sản xuất nhỏ lẻ, manh mún như hiện nay.

Cũng trong chiều ngày 20-10, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm và kiểm tra hoạt động Nhà máy nước sạch của Công ty TNHH Đoàn Trương Trọng ( xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương).

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...