Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch số 31 về giải quyết những vấn đề đất đai có liên quan đến tôn giáo

Thứ 5, 15/10/2015 | 16:48:11
657 lượt xem

Chiều ngày 15-10, UBND tỉnh Thái Bình họp nghe Sở Nội vụ, Sở TN&MT báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch số 31 của UBND tỉnh về giải quyết những vấn đề đất đai có liên quan đến tôn giáo ở Thái Bình giai đoạn 2012 - 2015. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

UBND tỉnh họp nghe Sở Nội vụ, Sở TN&MT báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch số 31 của UBND tỉnh về giải quyết những vấn đề đất đai có liên quan đến tôn giáo ở Thái Bình giai đoạn 2012 - 2015.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 31 của UBND tỉnh về giải quyết những vấn đề đất đai có liên quan đến tôn giáo đã đem lại hiệu quả thiết thực. Những khó khăn vướng mắc về đất đai tôn giáo đã được giải quyết kịp thời. Chức sắc và tín đồ các tôn giáo đều đồng tình với chủ trương của chính quyền và tích cực hợp tác trong việc giải quyết khi có những vấn đề vướng mắc xảy ra. Sở TN&MT đã phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện trình UBND tỉnh quyết định giao đất cho cơ sở tôn giáo có nhu cầu giao đất mới hoặc mở rộng cơ sở thờ tự và cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở tôn giáo đang sử dụng đất.


Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cần tiếp tục triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 31 của UBND tỉnh và các văn bản pháp luật của Trung ương, của tỉnh về vấn đề đất đai. Tiếp tục tuyên truyền, vận động các cơ sở tôn giáo chấp hành tốt chính sách pháp luật về đất đai, sử dụng đất hiệu quả, đúng mục đích. Sở TN&MT chủ động rà soát, phân loại, căn cứ vào Luật Đất đai năm 2013 và Kế hoạch số 31 của UBND tỉnh để hướng dẫn các cơ sở tôn giáo lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận đối với các trường hợp đủ điều kiện. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai. Chủ động nắm tình hình, giải quyết có hiệu quả những vấn đề mới nảy sinh ngay từ cơ sở.

                                                                Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...