Tỉnh Thái Bình có nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển nghề cá.

Thứ 5, 08/10/2015 | 10:42:17
497 lượt xem

Hiện nay, tổng số phương tiện hoạt động nghề cá của tỉnh Thái Bình trên 1.200 tàu với tổng công suất trên 84.000 CV, trong đó, có 217 tàu có công suất trên 90CV. Để ngành thủy sản phát triển,tỉnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển nghề cá.

 

Hình minh họa ( Nguồn: Internet)

Để tạo điều kiện cho nghề cá phát triển, tỉnh Thái Bình đã phê duyệt danh sách 25 chủ tàu cá đóng mới. Đến nay 5 chủ tàu đã ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng, 4 trường hợp đang triển khai đóng tàu với số vốn đã được giải ngân trên 10 tỷ đồng.

Trong năm 2014, tỉnh đã hỗ trợ số tiền trên 1.300 tỷ đồng cho 85 chủ tàu cá đóng mới, cải hoán tàu cá, mua bảo hiểm thân tàu và tai nạn thuyền viên tàu cá.

Năm 2015, tỉnh Thái Bình sẽ hỗ trợ cho ngư dân số tiền trên 7 tỷ đồng. Đồng thời, hỗ trợ các hoạt động: Nghiên cứu cải tiến và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực khai thác thủy sản vào thực tế sản xuất; công tác bảo vệ, bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản, công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được đẩy mạnh,  nhằm phát triển kinh - tế xã hội với đảm bảo an ninh, quốc phòng vùng biển.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...