Một số tin về hoạt động sản xuất

Thứ 5, 01/10/2015 | 15:38:21
451 lượt xem

9 tháng năm 2015, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh tăng 7,74% so với cùng kỳ năm 2014. Kết quả này đánh dấu sự tăng trưởng bền vững của ngành Công nghiệp, đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh.

Một số ngành công nghiệp đạt tốc độ cao


Tính đến hết tháng 9, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh ước đạt trên 27.000 tỷ đồng, tăng 10,36% so với cùng kỳ năm trước. Các ngành công nghiệp đều đạt tốc độ tăng trưởng cao như: Công nghiệp khai thác mỏ; chế biến; sản xuất, truyền tải và phân phối điện, cung cấp nước; quản lý và xử lý rác thải, nước thải đều tăng so với cùng kỳ từ 9,48 - 13,81%. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ đạt 75,1% kế hoạch năm. Kim ngạch xuất khẩu 9 tháng ước đạt xấp xỉ 930 triệu USD, tăng 13,53% so với cùng kỳ.


Tuy nhiên, một số sản phẩm tiếp tục giảm như: Thịt lợn sữa đông lạnh, bột cá, thức ăn gia súc, đóng tàu, khai thác cát tự nhiên giảm sâu, sản xuất nghề và làng nghề còn khó khăn, một số nghề truyền thống như thêu, mây tre đan... sản xuất giảm sút, chưa được phục hồi.


*, Thành lập từ năm 2006, 9 năm qua, với những bước phát triển vượt bậc trong sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan đã trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh, có uy tín trên thị trường dệt may trong nước và quốc tế.

Ảnh nguồn mạng


Hiện nay, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan có 2 nhà máy với công suất 15.000 tấn sợi/năm và 5.000 tấn khăn/năm. Nhờ hướng đi đúng trong kinh doanh và giữ uy tín với khách hàng đã giúp Damsan khẳng định được vị thế trên thị trường trong và ngoài nước. Hiện tại, 100% nguyên liệu sản xuất được Công ty nhập khẩu từ Ấn Độ, Hoa Kỳ, Pakistan; Sản phẩm làm ra xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc 75%, 20% vào Nhật Bản, 5% vào thị trường Hàn Quốc. Doanh thu hàng năm đạt 1.400 tỷ đồng. Tạo việc làm ổn định cho hơn 550 lao động với thu nhập từ 3,6 - 4,2 triệu đồng/người/tháng.


*, Xí nghiệp may xuất khẩu Hoàng Anh, huyện Quỳnh Phụ là thành viên của Công ty đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long, tạo việc làm thu nhập ổn định cho 750 lao động, 90% số lao động được tham gia BHXH.


Thu nhập bình quân của người lao động 4 triệu đồng/ người/ tháng

Chuyên sản xuất các mặt hàng may mặc xuất khẩu, số lao động nữ tương đối lớn, ngay từ khi mới bắt tay vào hoạt động, Xí nghiệp đã có chế độ chính sách giành cho người lao động. Không chỉ tạo việc làm ổn định cho người lao động, ngoài khoản thu nhập chính, Xí nghiệp còn hỗ trợ tiền chuyên cần, tiền tăng ca..Mỗi công nhân lao động sau ký hợp đồng 3 tháng được tham gia đóng Bảo hiểm. Đến nay, 90% người lao động của Xí nghiệp được tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Từ đầu năm đến nay, Xí nghiệp duy trì sản xuất các mặt hàng là áo giắc két, áo bông, áo lông vũ và quần các loại xuất đi các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Châu Âu. Mỗi tháng, Xí nghiệp xuất đi 300 nghìn sản phẩm các loại, thu nhập bình quân của người lao động 4 triệu đồng/ người/ tháng. Ngoài ra Xí nghiệp trang bị đầy đủ bảo hộ cho người lao động.


*, Những năm qua, hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh Thái Bình phát triển khá nhanh theo hướng hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hiện nay, toàn tỉnh có 241 chợ, 10 siêu thị, 128 cửa hàng tự chọn.


5 năm qua, hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển rộng khắp, kết cấu hạ tầng thương mại được xây dựng ngày càng hiện đại, văn minh, hình thức quản lý khoa học. Đến nay, chợ là kênh phân phối, giao thương tập trung đông nhất với 70% hàng hóa được phân phối đến tay người tiêu dùng. Những năm gần đây, Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Dự án Lifsap đã tài trợ để nâng cấp, cải tạo hệ thống chợ nông thôn, mang lại diện mạo mới cho các vùng nông thôn. Toàn tỉnh hiện có 58 chợ được Dự án Lifsap tài trợ, từ 3 - 4 tỷ đồng/chợ, mỗi chợ xây dựng khoảng 40 quầy thực phẩm tươi sống và 73 chợ đạt tiêu chí nông thôn mới. Các huyện cũng đã quy hoạch đất tại những vị trí thuận lợi dành cho việc phát triển thương mại và dịch vụ. Cùng với chợ, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã phát triển rất nhanh, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Với các điều kiện thuận lợi về nhu cầu tiêu dùng và đời sống của người dân được nâng cao, mạng lưới bán lẻ theo hướng hiện đại, văn minh sẽ rất phát triển trong thời gian tới.


Thu Hà - Hồng Thắm - Khánh Giang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...