Hội Nông dân huyện Tiền Hải giúp hội viên phát triển kinh tế

Thứ 4, 30/09/2015 | 09:29:16
568 lượt xem

Thời gian qua, Hội Nông huyện Tiền Hải triển khai thực hiện nhiều giải pháp giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội xây dựng nông thôn mới.

Trang trại tổng hợp của gia đình ông Nguyễn Đốc Ngữ, thôn Lương Điền xã Đông Cơ được xây dựng trên diện tích 4ha từ vùng đất cấy lúa kém hiệu quả. Gia đình ông đã mạnh dạn vay vốn tín chấp từ hội nông dân để chuyển đổi phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Đốc Ngữ - thôn Lương Điền, xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải cho biết:“Đối tượng nuôi chủ yếu của tôi là cá và gà. Tôi đã lựa chọn hướng nuôi là tìm đầu ra cho sản phẩm sau đó ký hợp đồng bao tiêu và phát triển theo hướng công nghiệp”. 

Đầu tư hơn 1 tỷ đồng từ vốn vay và vốn tự có, gia đình ông đã đào ao thả cá các loại gồm: 1 vạn cá diêu hồng, 2.000 cá chim trắng, 1.000 cá trắm và 1.000 cá chép trên diện tích 1,2 ha và nuôi 1.500 con gà Phùng Dầu Sơn (do đây là giống gà thuần, mẫu mã đẹp, thịt ngon nên được thị trường rất ưa chuộng). Từ mô hình kinh tế trên mỗi năm cho gia đình ông thu lãi hơn 700 triệu đồng. Ông Ngữ cho biết thêm: “Sau khi cải tạo thì tôi thấy các loại vật nuôi này rất phù hợp với khí hậu địa phương và phát triển rất tốt. Trong tương lai, tôi muốn mở rộng hơn và sẽ áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm.”

Cũng nhận được sự hỗ trợ vốn vay từ hội nông dân xã và đi tham khảo các mô hình phát triển kinh tế trong và ngoài tỉnh, năm 2012, anh Nguyễn Hồng Quảng, thôn Tân Hải, xã Đông Hải quyết định đầu tư nuôi 50 cặp thỏ Niuzilân bố mẹ. Thỏ con sinh ra chỉ sau 2,5 tháng được suất bán với giá thành và đầu ra ổn định. Từ mô hình này, mỗi năm cho gia đình anh thu lãi gần 80 triệu đồng.

Anh Nguyễn Hồng Quảng, thôn Tân Hải, xã Đông Hải cho biết: “Con thỏ rất phù hợp với người nông dân. Vì nếu biết cách chăm sóc và tiêm phòng đầy đủ, thỏ sẽ sinh trưởng và phát triển rất tốt. Bên cạnh đó thì thức ăn chỉ có 20% là cám công nghiệp, còn lại là cỏ và lá cây nên không mất chi phí nhiều đầu tư, lợi nhuận mang lại sẽ lớn hơn. Và một điều quan trọng là nhu cầu thị trường càng ngày càng lớn nên bà con không phải lo đầu ra cho sản phẩm".

Cùng với việc hỗ trợ vốn giúp hội viên phát triển kinh tế, các cấp hội đã mở 96 lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho nông dân, mở 13 lớp dạy nghề về chăn nuôi thú y và kỹ thuật chăn nuôi thu hút hàng nghìn hội viên tham gia.

Ông Hoàng Quốc ViệtChủ tịch Hội Nông dân Tiền Hải cho biết: “Hội Nông dân huyện đã giúp bà con tín chấp 192 tỷ tiền vốn từ Ngân hàng Chính sách  Xã hội để phát triển kinh tế. Chúng tôi luôn chú trọng phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng CNH-HĐH, coi trọng việc áp dụng KHKT vào sản xuất, tiếp thu giống cây trồng vật nuôi có năng suất, chất lượng cao, tạo sản phẩm hàng hóa xuất khẩu”.

Thời gian tới, các cấp Hội Nông dân sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào hội viên giúp đỡ nhau phát triển kinh tế để hội viên thoát nghèo và làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương.

Trọng Long

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...