Cơ sở sản xuất mây tre đan của anh Trần Đức Lương tạo việc làm cho hơn 200 lao động; trồng nấm sò thu lãi trên 100 triệu đồng/ năm

Thứ 5, 24/09/2015 | 08:30:29
672 lượt xem

Bằng việc đưa nghề mây tre đan xuất khẩu về quê hương, anh Trần Đức Liêm, thôn Lương Điền, xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã tạo việc làm ổn định cho hơn 200 lao động nông thôn lúc nông nhàn.

Được thành lập từ năm 2003, cơ sở sản xuất mây tre đan xuất khẩu của anh Trần Đức Liêm đã  sản xuất và gia công các đồ dùng thiết yếu như rổ, rá các loại để bán lại cho các công ty ở Hà Nội, Hải Phòng hoặc trực tiếp xuất khẩu sang các nước Tây Âu, Đức. Mỗi năm doanh thu đạt hơn 2 tỷ đồng, trừ chi phí cho thu lãi hơn 100 triệu đồng.

Cơ sở đã tạo việc làm ổn định cho người dân trong và ngoài xã với thu nhập bình quân hơn 1,2 triệu đồng/1 người/1 tháng. Thời gian tới, cơ sở sẽ chú trọng cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm để phù hợp hơn với nhu cầu thị trường và tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nông thôn.

*  Mô hình trồng nấm sò của gia đình chị Nguyễn Thanh Mai, thôn Lương Điền, xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải có lãi trên 100 triệu đồng mỗi năm.

Do học tập mô hình phát triển kinh tế tại miền Nam cùng với lợi thế về nguồn rơm rạ và mùn cưa sẵn có tại địa phương, năm 2013, gia đình chị Nguyễn Thanh Mai quyết định trồng thử nghiệm 350 m2 nấm sò. Sau khi lên bồng 1 tháng, nấm bắt đầu cho thu hoạch (thời gian thu hoạch gần 3 tháng). Trung bình mỗi lần thu hoạch  gần 2 tạ/ ngày.

Với giá giao là 25.000 đồng/kg mỗi năm mô hình cho lãi trên 100 triệu đồng. Nấm đảm bảo, không sử dụng thuốc hóa học nên được thị trường ưa chuộng. Do đó, đầu ra của sản phẩm luôn ổn định, thu hoạch đến đâu thương lái về thu mua hết đến đấy.

Ngoài việc tận dụng nguồn liêu liệu sẵn có của địa phương nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do đốt rơm rạ gây ra thì cơ sở còn tạo việc làm ổn định cho 4 lao động địa phương với thu nhập bình quân 3 triệu đồng/ người/ tháng. Trong thời gian tới, cơ sở sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất và đưa vào trồng thử nghiệm các loại nấm mới như: Nấm linh chi, bào ngư và mộc nhĩ.

Trọng Long

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...