Thái Bình họp Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 26/06/2015 | 17:49:43
778 lượt xem

Chiều ngày 26-6, UBND tỉnh Thái Bình họp Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Xuyên dự hội nghị.

 

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo đánh giá kết quả triển khai xây dựng nông thôn mới đến tháng 6-2015 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, tình hình triển khai thực hiện vốn của các xã đăng kí về đích nông thôn mới năm 2015, tình hình thanh quyết toán xi măng và triển khai bổ sung xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới theo Quyết định số 924 ngày 12-5-2015 của UBND tỉnh, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến.
Kết luận hội nghị,
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên ghi nhận kết quả đạt được đồng thời nêu bật những tồn tại, hạn chế cần sớm có giải pháp khắc phục kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cần tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành sâu sát, quyết liệt có chủ đề, lịch trình cụ thể; rà soát, bổ sung, kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các cấp; tiếp tục thành lập các Đoàn kiểm tra về xây dựng nông thôn mới. Cấp huyện phải kiểm tra các xã đến tận thôn, đôn đốc, kịp thời phát hiện, giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện; chấn chỉnh những đơn vị chưa thực hiện tốt, không hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại hội nghị

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu: Tất cả các xã trong tỉnh cần rà soát, bổ sung, hoàn thiện lại quy hoạch với tầm nhìn mới và làm tốt công tác quản lý quy hoạch. Tập trung vận dụng cơ chế chính sách hiện hành của tỉnh và huy động mọi nguồn lực của địa phương để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; quan tâm xây dựng các nhà máy nước và xử lí rác thải. Tuyệt đối tuân thủ quy tắc tư nhân hóa các nhà máy nước, kiểm tra đảm bảo chất lượng nước sạch đầu ra. Ưu tiên xây dựng điểm lò đốt rác mang tính kiên kết vùng song cần xã hội hóa, đấu thầu công tác quản lý, khai thác, vận hành lò đốt rác. Đối với 85 xã đã về đích nông thôn mới cần tập trung quyết toán lượng xi măng đã hỗ trợ và các công trình đã xây dựng, có biện pháp duy tu, bảo dưỡng các công trình đã đầu tư, tránh bị xuống cấp; tập trung phát triển sản xuất,  có cơ chế tích tụ ruông đất, ứng dụng công nghệ,  tổ chức lại, gắn kết các khâu của quá trình sản xuất; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tiếp tục khai thác các nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí, thanh toán hoàn trả nợ cũ và không để phát sinh nợ mới; chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai, đấu thầu quyền sử dụng đất. Đối với các xã đăng kí về đích nông thôn mới năm 2015, cần rà soát thực lực có về đích được không để xây dựng đề án, lộ trình cụ thể và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Trong đó, việc đóng góp của nhân dân phải đảm bảo sự đồng thuận, nhất trí, tránh ép buộc; tránh tình trạng chạy theo số lượng, bệnh thành tích, chủ quan, nợ công, dễ gây mất ổn định tình hình cơ sở.  Triển khai các công trình xây dựng nông thôn mới phải đảm bảo chất lượng, đúng Luật. Tỉnh sẽ tổng kiểm tra đối với huyện vào tháng 8- 2015. Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành liên quan rà soát, kiểm tra các tiêu chí của huyện Hưng Hà phấn đấu là huyện về đích nông thôn mới năm 2015. Ngành Tài chính phối hợp với các ngành liên quan rà soát, xác định tổng số nợ của từng địa phương và có phương án trả nợ.

Duy Huy

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...