Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công trình nước sạch và Nhà máy xử lý rác thải tại huyện Vũ Thư

Thứ 2, 15/06/2015 | 11:02:02
845 lượt xem

Sáng ngày 15-6, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên đã đi kiểm tra hoạt động của một số công trình nước sạch và lò xử lý rác thải trên địa bàn huyện Vũ Thư. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Ca.

 

Đoàn kiểm tra hoạt động của Nhà máy xử lý rác thải ở xã Song Lãng

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn đã đến kiểm tra hoạt động của Nhà máy xử lý rác thải ở xã Song Lãng do Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây lắp Thái Bình thiết kế với công suất đốt 3 - 5 tấn rác thải/giờ. Nhà máy xử lý rác thải của xã Song Lãng mới đi vào hoạt động được hơn 2 tháng.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo xã Song Lãng báo cáo kết quả hoạt động của Nhà máy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên ghi nhận kết quả hoạt động thu gom và xử lý rác thải của Nhà máy. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND cũng cho rằng: Cần quy hoạch lại khuôn viên cho phù hợp, tổ chức trồng cây xanh tạo bóng mát và cảnh quan môi trường. Huyện Vũ Thư và xã Song Lãng cần nghiên cứu thực hiện việc liên kết với các xã lân cận trong việc xử lý rác để tận dụng hết công suất của Nhà máy. Đồng thời, có phương án mở rộng, lắp đặt thêm lò đốt để xử lý rác theo cụm xã.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên cũng yêu cầu: Công nhân thu gom và xử lý rác phải được trang bị bảo hộ lao động theo đúng quy định. Riêng đối với Nhà máy xử lý rác Thị trấn Vũ Thư, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải tăng thời gian đốt liên tục trong ngày, không để tồn đọng rác thải, đồng thời, phải nghiên cứu chuyển đổi mô hình quản lý Nhà máy theo hướng hiệu quả hơn.

Đoàn đến thăm hoạt động của Nhà máy nước xã Minh Lãng

Đến thăm Nhà máy nước xã Minh Lãng công suất trên 3.800m3/ngày đêm, hiện đang cung cấp nước sinh hoạt cho trên 8.000 hộ dân của các xã Minh Lãng, Tân Hòa, Tân Phong, Minh Khai và Phúc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên lưu ý: Đơn vị phải xây dựng phòng thí nghiệm riêng của Nhà máy, bố trí cán bộ có năng lực, trình độ thường xuyên phân tích, đánh giá mẫu và chất lượng nước. Tăng cường đầu tư  trang, thiết bị, có phương án nâng công suất và mở rộng phạm vi cấp nước nhưng phải đảm bảo nguồn nước có chất lượng đáp ứng nhu cầu dùng nước sạch của nhân dân. Bên cạnh đó, huyện Vũ Thư cũng cần phải có phòng thí nghiệm phân tích mẫu nước, để khi cần có thể kiểm tra định kỳ, đột xuất mẫu nước của các Nhà máy nước trên địa bàn huyện.

                                                                                         Hữu Phước

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...