UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Saigon Coop

Thứ 4, 10/06/2015 | 16:38:53
840 lượt xem

Chiều ngày 10-6, UBND tỉnh Thái Bình tiếp và làm việc với Liên hiệp HTX Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Coop) về khảo sát đầu tư một số dự án trên điạ bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang.

Tại buổi làm việc, đại diện Saigon Coop đã giới thiệu về những hoạt động của Tập đoàn: Chủ yếu là hệ thống các siêu thị bao phủ khắp 40 tỉnh thành trên cả nước, chuyên kinh doanh lĩnh vực bán lẻ với trên 30.000 mặt hàng. Với cơ chế thu hút đầu tư rộng mở và nhiều tiềm năng như Thái Bình hiện nay, Đoàn đã bày tỏ nguyện vọng muốn được đầu tư về Thái Bình để thúc đẩy phát triển hệ thống thương mại dịch vụ. Qua khảo sát, Saigon Coop đã đề xuất với các đồng chí lãnh đạo tỉnh một số vị trí dự kiến sẽ đầu tư nếu được tỉnh chấp thuận.

Đại diện các ban, ngành trong tỉnh đã giới thiệu với đoàn Saigon Coop những thế mạnh của tỉnh trong phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và hoạt động kinh doanh thương mại cũng như một số cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh đối với các nhà đầu tư, gợi ý một số vị trí mà Saigon Coop có thể nghiên cứu để về đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên giới thiệu thêm với Đoàn Saigon Coop những lợi thế của Thái Bình trên nhiều lĩnh vực: Giao thông vận tải đang trên đà mở rộng với các dự án lớn đang và sẽ triển khai, các dự án đã đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ.  Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Sài gon Coop phối hợp với các Sở Xây dựng, Công thương, Tài nguyên và Môi trường tiếp tục nghiên cứu đề xuất địa điểm đầu tư, chính thức có đề xuất với tỉnh. Đồng thời, nghiên cứu hợp tác trong việc giải quyết đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm của làng nghề Thái Bình. Tham gia vào quá trình công nghiệp hóa nền sản xuất nông nghiệp, gắn liền sản xuất và tiêu thụ trong tỉnh. Tỉnh Thái Bình sẽ tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi nhất về cơ chế chính sách để thu hút đầu tư.

    Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...