Thái Bình tăng cường kiểm soát các mặt hàng chống nắng

Thứ 4, 10/06/2015 | 09:14:35
660 lượt xem

Những ngày gần đây, nắng nóng diễn ra gay gắt khiến nhu cầu mua hàng chống nóng tăng mạnh. Đây là thời điểm dễ phát sinh những mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thậm chí chất lượng kém ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Lường trước vấn đề này, lực lượng Quản lý Thị trường tỉnh Thái Bình đẩy mạnh việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước cái nắng gay gắt từ 30 - 41 độ C, thị trường các mặt hàng chống nắng ngày càng bán chạy hơn.  Cũng như nhiều người dân khác trên, ông Vũ Hữu Dũng, xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy muốn mua một chiếc tủ lạnh để bảo quản thực phẩm trong những ngày hè nắng nóng và oi bức này. Tuy nhiên, điều ông Dũng băn khoăn nhất là nguồn gốc chất lượng các mặt hàng trên thị trường. “ Bây giờ giá cả thị trường hàng hóa tiêu thụ trên thị trường nó trôi nổi rất nhiều nhưng bản thân tôi cũng muốn mua hàng đảm bảo chất lượng và hình thức mẫu mã”.Ông Vũ Hữu Dũng, xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy cho biết.

Ông Vũ Hữu Dũng, xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy chọn mua tủ lạnh

 Những ngày gần đây, nắng nóng diễn ra gay gắt khiến nhu cầu mua hàng chống nóng tăng mạnh. Các mặt hàng tập trung chủ yếu như: Quạt điện, máy điều hòa, tủ lạnh, các mặt hàng gia dụng giải nhiệt.. Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều cửa hàng đại lý, siêu thị, Trung tâm điện máy đang tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm để nhiều mặt hàng trôi nổi, chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ trà trộn vào các đại lý, cửa hàng để tiêu thụ. Nhằm tránh tình trạng tát nước theo mưa của các cửa hàng, siêu thị, lực lượng Quản lý Thị trường đã tiến hành kiểm tra, giám sát. Đối với các cửa hàng phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ mặt hàng, phải có sự niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, xử lý nghiêm những hành vi tăng giá đột biến, không niêm yết giá và có hành vi lừa dối người tiêu dùng. Ông Đỗ Thanh Hải - Kiểm sát viên, Đội Quản lý Thị trường số 4 huyện Thái Thụy cho chúng tôi: “ Khó khăn của đội chúng tôi là lực lượng mỏng, phương tiện khó khăn nhưng chúng tôi cố gắng làm việc để đem lại sự công bằng cho người tiêu dùng”.

Đội Quản lý Thị trường số 4 huyện Thái Thụy tăng cường kiểm tra chất lượng các mặt hàng chống nắng

 Cùng với đó, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền tới các cửa hàng đại lý chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong buôn bán hàng hóa, tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các đơn vị bán hàng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Ông Đặng Huy Tuân - Chủ cửa hàng điện máy Huy Tuân, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy  nói: “ Các cửa hàng cạnh tranh nhau về giá nên nhiều cửa hàng kinh doanh đưa mặt hàng không chất lượng trà trộn vào hàng có chất lượng. Chúng tôi kinh doanh hàng chính hãng nhưng cũng gặp không ít khó khăn khi khách hàng chưa hiểu hết về  điều này.”

Nắm bắt được nhu cầu của người dân, nhiều cửa hàng đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cảnh giác với các sản phẩm nhập khẩu trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng kém. Đồng thời, khi phát hiện ra các đơn vị kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng cần báo ngay cho cơ quan chức năng để kiểm tra và xử lý kịp thời.

                                               Phạm Ngọc

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...