Tiến độ và kế hoạch cấp bổ sung xi măng hỗ trợ nông thôn mới

Thứ 6, 05/06/2015 | 10:28:22
686 lượt xem

Sáng ngày 5-6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tiến độ cấp xi măng và triển khai kế hoạch cấp bổ sung xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới thời gian tới. Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Trên cơ sở đề nghị của các huyện, thành phố và kết quả thẩm định của các Sở, ngành, đến hết tháng 5/2015, tổng khối lượng xi măng đã được UBND tỉnh phê duyệt trên 765.000 tấn. Hiện đã cấp trên 738.000 tấn cho các huyện, thành phố. Để tiếp tục hỗ trợ các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014, các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2015 và các xã, địa phương còn khó khăn, UBND tỉnh tiếp tục quyết định hỗ trợ bổ sung thêm 245.000 tấn xi măng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, rà soát, điều chỉnh và hoàn thành thủ tục thanh quyết toán hết lượng xi măng đã được hỗ trợ để tiếp tục được phê duyệt bổ sung, ưu tiên cho những xã đăng ký về đích nông thôn mới trong năm 2015.

Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Kết luận, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc các Sở, ngành, các huyện, thành phố trong việc phân bổ, tiếp nhận xi măng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới. Đồng chí yêu cầu: Về khối lượng xi măng cũ đã cấp phải hoàn thành quyết toán trước ngày 30/6. Số xi măng tỉnh đã phê duyệt mà chưa cấp thì tiến hành cấp ngay cho các địa phương đã được duyệt. Về số lượng xi măng phê duyệt bổ sung năm 2015, giao cho Quỹ đầu tư và phát triển tiếp tục làm hồ sơ đấu thầu, chậm nhất hoàn thành ngày 10/7. Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới chủ trì phối hợp với các ngành thẩm định danh mục công trình phân bổ xi măng bổ sung chậm nhất đến ngày 27/6 để trình UBND tỉnh phê duyệt.

    Mai Liên

 

 

 

                                           

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...