Thái Bình hỗ trợ hơn 21 tỷ đồng cho các mô hình cánh đồng mẫu

Thứ 2, 01/06/2015 | 10:39:24
641 lượt xem

Năm 2015, tỉnh Thái Bình đã dành hơn 21 tỷ đồng hỗ trợ cho các mô hình cánh đồng mẫu để giúp các địa phương hướng tới nền sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung.

Thái Bình có 4.200 ha cánh đồng mẫu trồng lúa

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh, riêng trong vụ xuân, tỉnh Thái Bình đã triển khai được 84 cánh đồng mẫu ở 82 xã (tăng 7 xã so với vụ xuân 2014). Tổng diện tích được quy vùng tập trung trên 4.752 ha, trong đó, diện tích lúa gần 4.200 ha, còn lại là rau màu.

Trên những cánh đồng mẫu đã quy hoạch, các địa phương đã sử dụng kinh phí hỗ trợ tiếp tục cứng hóa kênh mương, bờ vùng, bờ thửa và đầu tư về giống, phân bón giúp nông dân mở rộng sản xuất.

Hiện nay, trong tổng số cánh đồng mẫu đã xây dựng thì 54 cánh đồng mẫu có hợp đồng liên kết sản xuất với 10 đơn vị đứng ra ký kết hợp đồng.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...