Bệnh đốm trắng trên tôm đã xuất hiện ở 5 xã ven biển tỉnh Thái Bình

Thứ 7, 30/05/2015 | 08:17:21
599 lượt xem

Theo số liệu từ Chi cục Thú y tỉnh Thái Bình, trong tuần qua, bệnh đốm trắng vẫn xuất hiện trên tôm tại 5 xã ven biển với diện tích bị thiệt hại gần 38 ha.

Thái Bình có 38 ha đầm nuôi tôm xuất hiện bệnh đốm trắng ( Hình minh họa)

Ngoài các xã: Đông Minh, Nam Cường, Đông Hải ( huyện Tiền Hải) và xã Thái Đô ( huyện Thái Thụy) thì trong tuần qua có thêm xã Nam Thịnh xuất hiện hiện tượng tôm chết do bệnh đốm trắng.

Như vậy, đến nay, tổng số hộ có tôm chết ở 5 xã của 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải là 534 ao/320 hộ. Tổng diện tích ao nuôi có tôm chết là 37,668/948 ha nuôi tôm với số lượng giống thả 15,28 triệu con/ tổng số 131,2 triệu con .

Trong những ngày tới, các địa phương tiếp tục thực hiện biện pháp phòng bệnh cho diện tích ao chưa có bệnh, thực hiện cải tạo môi trường đối với những ao đã được xử lý mầm bệnh, có thời gian giữ nước trong ao theo đúng quy định. Người nuôi tôm cần tách thưa mật độ tôm nuôi tại các ao đang còn mật độ cao, tăng cường chăm sóc, nuôi dưỡng đàn tôm nuôi, những ao tôm đã có thể thu hoạch (ao tôm thẻ) thì tiến hành thu hoạch, tăng cường công tác giám sát cộng đồng tại vùng nuôi tôm.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...