UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 3, 19/05/2015 | 17:23:54
666 lượt xem

Chiều ngày 19-5, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về tiến độ thực hiện các Đề án quan trọng của tỉnh theo Quyết định số 860/QĐ - UBND ngày 28/4/2015, UBND Thành phố báo cáo về xây dựng cơ chế hỗ trợ di dời giải phóng mặt bằng và tái định cư các hộ dân đang sinh sống tại các khu chung cư xuống cấp trên địa bàn Thành phố. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Tại hội nghị, Văn phòng UBND tỉnh cũng như đại diện các Sở, ngành liên quan đã báo cáo tiến độ thực hiện các Đề án xây dựng Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, UBND tỉnh đã làm việc với đơn vị tư vấn xây dựng Đề án chính quyền điện tử, xây dựng dự án mua sắm thiết bị, công nghệ phục vụ hoạt động của Trung tâm hành chính công. Về tiến độ triển khai Đề án xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị tỉnh, trong khi chờ Thủ tướng Chính phủ cho phép, các Sở, ngành liên quan và UBND Thành phố vẫn tiến hành thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh quy hoạch khu đất lựa chọn xây dựng hoàn thành trước ngày 30/5/2015. Sở Y tế cũng báo cáo dự thảo Đề án khám, chữa bệnh theo yêu cầu và phương án coi xe miễn phí tại các cơ sở y tế công lập.


Dựa trên ý kiến mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kết luận từ kỳ họp trước,  cùng với ý kiến các Sở, ban, ngành tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận như sau: Thứ nhất, tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có thể triển khai thực hiện chính thức các Đề án (muộn nhất từ 1/10/2015).  Để làm được điều đó, các Đề án đều phải hoàn thiện trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 15/6. Cùng với việc phê duyệt các Đề án, chúng ta phải quan tâm đến việc xây dựng các kế hoạch để trình cấp có thẩm quyền quyết định về việc đầu tư cơ sở vật chất, về bố trí nhân sự; đặc biệt là cơ chế chính sách và quy chế hoạt động. Đề nghị các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách các lĩnh vực và thủ trưởng các ngành được phân công phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo và UBND tỉnh, hoàn thiện các nội dung cụ thể, để ít nhất từ ngày 1/8 đi vào hoạt động có tính chất thử nghiệm.

Để thực hiện được các kết luận vừa nêu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải thực hiện các công việc sau đây: Đối với Đề án thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, huyện, các đơn vị phải tham mưu ban hành quy chế hoạt động cuả Trung tâm này. Tham mưu đầu tư cơ sở vật chất triển khai ký hợp đồng xây dựng phần mềm quản trị, tham mưu được tổ chức bộ máy của Trung tâm và công bố thủ tục hành chính được triển khai ở Trung tâm; tập huấn cho những người được phân công làm việc tại Trung tâm. Tất cả những hoạt động này, Trung tâm hành chính công cấp tỉnh sẽ thực hiện trong tháng 9.

Việc xây dựng trụ sở Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện, việc đầu tiên phải xúc tiến công tác tham mưu để Thủ tướng có thể quyết định trong tháng 5. Đồng chí nhấn mạnh quan điểm vẫn thực hiện về quy mô, địa điểm như kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thống nhất diện tích từ 12 - 15 ha. Hoàn thiện các thủ tục để đối tác SCIC có thể vào cuộc ngay khi có kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí cũng chỉ đạo vấn đề về thành lập Ban Quản lý Dự án cấp tỉnh, cấp huyện cùng với cơ chế hoạt động, dự kiến bộ máy, thống nhất số lượng Ban Quản lý dự án cấp tỉnh gồm 3 ban.  Tiến hành rà soát, thống kê các dự án đã và đang triển khai trong năm chậm nhất đến ngày 30/9. Bắt đầu từ  ngày 1/10 thành lập Ban Quản lý dự án.

Về Đề án xã hội hóa y tế, phải hoàn chỉnh Đề án trong tháng 8, thực hiện ngay trong tháng 9 với 4 đơn vị đã lựa chọn. Đi cùng với đó là ban hành quy chế hoạt động cụ thể. Việc bỏ lệ phí gửi xe, theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bắt đầu thực hiện từ ngày 1/6, bỏ lệ phí gửi xe cho bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân. Bỏ ngay cơ chế khoán cho gửi xe tại các bệnh viên công lập.

Cũng trong chiều ngày 19-5, UBND tỉnh  nghe UBND Thành phố báo cáo về cơ chế hỗ trợ di dời giải phóng mặt bằng và tái định cư các hộ dân đang sinh sống tại các khu chung cư xuống cấp trên địa bàn Thành phố. Theo đó, Thành phố có 3 khu tập thể chung cư nhà tầng đã xuống cấp với tổng số 449 hộ đang sinh sống,  như khu tập thể phường Lê Hồng Phong, khu tập thể Máy xay, khu tập thể tổ 39, 40  phường Quang Trung. UBND Thành phố cũng đề xuất cụ thể về cơ chế hỗ trợ di dời, giải phóng mặt bằng và tái định cư cho các hộ dân.  Chủ trương của UBND tỉnh sẽ xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nhanh chóng có quyết định hỗ trợ người dân thực hiện ngay trong mùa mưa bão năm nay, đảm bảo an toàn đời sống của các hộ dân, vừa góp phần chỉnh trang cảnh quan đô thị.

Mai Liên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...