Văn hóa học đường là môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ. Vì thế, xây dựng văn hoá học đường luôn được các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm, góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Sau mỗi giờ học trên lớp, thư viện trường học luôn là điểm đến được Ngân cùng các bạn trong trường yêu thích…. Những câu chuyện trong các cuốn sách về môn văn học, về kỹ năng sống.. giúp em học được nhiều điều hay; những đức tính tốt đẹp, kỹ năng ứng xử với mọi người xung quanh.
Em Hoàng Thị Kim Ngân, Học sinh lớp 7B, Trường tiểu học và THCS Thái Giang, huyện Thái Thụy: Mỗi nhà trường đều mang một giá trị, trường em lấy việc tự học làm cốt lõi để phát triển bản thaa. |
Không chỉ khuyến khích tinh thần tự đọc, tự học cho học sinh mà trong các môn học chính khóa luôn được nhà trường lồng ghép, tích hợp giáo dục văn hóa học đường cho học sinh…. từ đó mà những nét đẹp trong hành vi của cô và trò của học sinh đối với học sinh được phát huy.
Cô giáo Bùi Thị Nhẫn, Trường tiểu học và THCS Thái Giang, huyện Thái Thụy: Trong các tiết sinh hoạt, hoạt động trải nghiệm các thầy cô đưa vào những bài giảng của mình để giáo dục học sinh, nếp sống văn hóa và văn hóa học đường của học sinh. |
Mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông mới là giúp học sinh phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, trong đó, văn hóa học đường là nền tảng để thúc đẩy, nâng cao chất lượng giáo dục.
Do đó, bên cạnh việc đầu tư cho xây dựng cơ sở vật chất, Trường tiểu học và THCS Thái Giang tích cực thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường, xây dựng văn hóa học đường; xây dựng đội ngũ giáo viên vững mạnh, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện để mỗi thầy - cô giáo thực sự là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Từ đó mà chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên.
Thầy giáo Nghiêm Văn Quân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS xã Thái Giang huyện Thái Thụy: Làm tốt văn hóa học đường là làm tốt công tác giáo dục học sinh. Trong thời gian tới phải xác định đổi mới nội dung, phương pháp để giáo dục tới học sinh văn hóa học đường và rèn cho các em kỹ năng xử lý tình huống trong học tập tại nhà trường. |
Xây dựng văn hóa học đường là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển môi trường giáo dục. Mỗi nhà trường xây dựng mô hình, biện pháp giáo dục khác nhau nhưng đều hướng đến đưa những giá trị văn hóa vào trong trường học, góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông mới vì sự phát triển toàn diện của học sinh.
Hồng Hạnh
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 10/12 đến ngày 12/12/2024. Trước kỳ họp, nhiều cử tri bày tỏ kỳ vọng của mình đối với các vấn đề liên quan đến giáo dục, trong đó tập trung vào việc khắc...
Việc giải quyết KỊP THỜI những ý kiến, kiến nghị của cử Không những giúp...
Từ 1/7 vừa qua, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu...
Ngày 2.12, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...