Thành phố Thái Bình trong tim người dân

Thứ 2, 10/06/2024 | 09:22:42
477 lượt xem

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu thành phố Thái Bình tròn 20 năm xây dựng và phát triển. Năm tháng trôi đi thế nhưng hình ảnh về Thị xã Thái Bình xưa cùng những kỷ niệm, những ký ức vẫn còn vẹn nguyên trong lòng mỗi người dân đô thị. Đó là hình ảnh thị xã nhỏ bé nhưng kiên cường trong kháng chiến, 1 thị xã đã vượt khó vươn mình mạnh mẽ, 1 thị xã với những con người thân thiện, nghĩa tình.

Với nhiều người cao tuổi sinh và  và gắn bó hơn nửa thế kỷ ở thành phố Thái Bình thì mọi biến cố, thăng trầm và cả những đổi thay của thị xã Thái Bình xưa, TP Thái Bình ngày nay, họ rõ hơn ai hết. Để rồi mỗi khi nhắc về thị xã xưa, những kỷ niệm, những hình ảnh lại hiện về vẹn nguyên trong ký ức.

Ông Trần Văn Thắng, Phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình: Xưa kia, có một đặc trưng của thị xã này nhỏ bé, chỉ có 2 phố chính Trưng Trắc và Lê Lợi. Thị xã không có nhà tầng nhiều, chỉ có 3 nhà tầng. Song chúng tôi cũng được học tại trường rất đẹp. Cả thị xã chỉ có 1 trường Kinh tế ì lúc đó khó khăn lắm.  Cả thị xã có cái Đài, ra đó mà nghe, chứ không phải nhà nào cũng có Đài.


Thị xã Thái Bình của trước ngày 30 tháng 6 năm 1954 là cao điểm của đợt đấu tranh tiến công địch về mọi mặt. Đảng bộ và quân dân thị xã ở sâu trong vùng địch hậu. Phương pháp hoạt động là bám đất, bám dân, bám địch. Trước ý chí quật cường của quân và dân thị xã, đêm ngày 30 tháng 6 năm 1954, quân Pháp rút khỏi thị xã Thái Bình. 

Hòa bình lập lại, thị xã tập trung khôi phục kinh tế, phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng. Người dân thị xã tự hào về mảnh đất trong gian khó vẫn luôn chứng tỏ được bản lĩnh kiên cường, vượt khó để phát triển.

Ông Nguyễn Bá Côn, Phó Chủ nhiệm CLB Lê Quý Đôn: Chúng tai biết rằng, trước đâyThái Bình tiểu thủ công nghiệp rất phát triển. Riêng thành phố Thái Bình rất tự hào khi có các HTX công nghiệp làm về xe đạp, phụ tùng lắp ráp xe đạp nổi tiếng Miền Bắc, chính là ở thị xã này.


Với những người dân sinh sống tại thị xã Thái Bình những năm 70, 80 của thế kỷ trước, ký ức về thời kỳ bao cấp luôn để lại những ấn tượng khó quên. Từ việc xếp hàng chờ mua lương thực, thực phẩm cho đến việc thụ hưởng văn hóa, mọi thứ đều khó khăn, thiếu thốn.

Ông Phạm Quang Thuyên, Phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình: Điều đáng quý, đáng trân trọng đó chính là tình cảm mà những người dân nơi mảnh đất này dành cho nhau. Thời đấy ai cùng nghèo nhưng vẫn luôn đùm bọc, giúp đỡ nhau rất tình cảm.


 Bảy thập niên đã qua kể từ ngày giải phóng cũng là chặng đường dài thị xã Thái Bình vươn lên trở thành thành phố.

 Nhìn lại quá khứ, mỗi người dân thêm trân trọng và tin tưởng vào sự phát triển của Thành phố Thái Bình hôm nay, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Thành phố Thái Bình đang quyết tâm sớm trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh trong tương lai không xa. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...