Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học

Thứ 4, 15/05/2024 | 08:53:58
659 lượt xem

Cùng với đào tạo về kiến thức, trường học còn là môi trường văn hóa, giáo dục rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống. Vì thê mà nhiều năm qua, các cơ sở giáo dục, đào tạo ở Thái Bình luôn nỗ lực xây dựng Trường học –không chỉ là nơi bồi đắp kiến thức, chắp cánh ước mơ mà còn là mơi giúp cán bộ quản lý, nhà giáo, học sinh hoàn thiện bản thân, hình thành nhân cách, đạo đức và lối sống đẹp. Phản ánh tại trường tiểu học và trung học cơ sở An Vũ huyện Quỳnh Phụ.

Giờ học Giáo dục công nhân của thầy và trò lớp 9A trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Vũ, huyện Quỳnh Phụ được thông qua những tình huống.  Những câu chuyện về văn hóa ứng xử học đường đã định hướng giúp các em biết cách ứng xử với gia đình, thầy cô và các bạn.

Em Lê Phương Thảo, Lớp 9A, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Vũ huyện Quỳnh Phụ: Trong văn hóa học đường thì chúng ta cần phải cư xử đúng đắn tôn trọng ờ tôn trọng ờ các thầy cô bạn bè thì mình cần phải hòa đồng vui vẻ.




“Tiên học lễ, hậu học văn”  đã gắn bó với sự nghiệp trồng người,  các giáo viên của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Vũ luôn sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học tạo môi trường giáo dục an toàn và thân thiện từ đó mà những nét đẹp trong hành vi, ứng xử của cô và trò, của học sinh đối với học sinh được phát huy.

Giờ học Giáo dục công nhân của thầy và trò lớp 9A trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Vũ, huyện Quỳnh Phụ

Thầy Nguyễn Đức Luân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Vũ huyện Quỳnh Phụ: Nhà trường xây dựng quy tắc ứng xử của cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường cũng như là quy tắc ứng xử của học sinh trong nhà trường à tất cả những cái hoạt động của các em học sinh và cũng như là cán bộ giáo viên rất là nề nếp.



Trường học là nơi đào tạo những lớp người có tri thức . Môi trường giáo dục lành mạnh là điều kiện tiên quyết để đào tạo thế hệ trẻ có kiến thức, tinh thần, kỹ năng; đạo đức lối sống, từ đó trở thành công dân tri thức, đạo đức trong xã hội.    

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...