Sẽ có màn trình chiếu 3D mapping độc đáo tại lễ hội Đền Trần

Thứ 4, 21/02/2024 | 00:00:00
915 lượt xem

Vào lúc 20h10, ngày 22/2/2024( tức ngày 13 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Lễ khai hội đền Trần sẽ được tổ chức trang trọng theo quy mô cấp tỉnh. Đây là sự kiện mở màn quan trọng, hứa hẹn sẽ tạo nên điểm nhấn đặc sắc trong khuôn khổ Lễ hội đền Trần năm 2024 với chương trình nghệ thuật bán thực cảnh, kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại.

 

Màn trình chiếu bằng công nghệ 3D mapping sẽ xuất hiện trong Lễ khai mạc đền Trần năm 2024

Là một trong những nội dung quan trọng, tạo điểm nhấn trong chương trình Khai mạc lễ hội đền Trần năm 2024, màn trình chiếu bằng công nghệ 3D mapping lần đầu tiên có trong lễ hội, sẽ kể câu chuyện lịch sử theo một cách thức hiện đại, mới mẻ, với các cảnh diễn nối tiếp, được biến chuyển tinh tế bằng kĩ xảo ánh sáng, âm nhạc tái hiện cuộc kháng chiến chống quân Mông Nguyên lần thứ 3 của nhà Trần, đưa khán giả đến gần với dữ liệu lịch sử vương triều Trần một cách tinh tế, hấp dẫn.



Chị Trần Thị Hải Mến, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà: “Khi mà đền Trần có chương trình này người dân rất là háo hức chờ đợi đêm khai mạc để xem “






Chị Nguyễn Thị Mai, Xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà: “Rất là vui lúc nào mình cũng mong muốn có thời gian tranh thủ được nghỉ là mình đi xem”

Công nghệ trình chiếu 3D Mapping sử dụng ánh sáng, hình ảnh để tạo ra các hiệu ứng 3D

Công nghệ trình chiếu 3D Mapping là công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay sử dụng ánh sáng, hình ảnh để tạo ra các hiệu ứng 3D. Việc sử dung công nghệ này trong lễ hội đền Trần sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm hình ảnh chân thực, sống động, cách tiếp cận mới, biểu đạt mới về câu chuyện lịch sử của triều đại nhà Trần trong nhịp sống đương đại. 


Bà Phùng Bích Điệp, Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Tô Thị: “Công nghệ trình chiếu 3D mapping là công nghệ trình chiếu hiện đại nhất hiện nay. Sau khi nghiên cứu rất nhiều tài liệu lịch sử thì Ekip đạo diễn và biên đạo đã quyết định đưa trận chiến Nguyên Mông lần thứ 3 vào kịch bản 3D Mapping với nhiều màn kịch tính và những hình ảnh đẹp thể hiện rõ hào khí Đông A, hào khí nhà Trần.”

Các khâu chuẩn bị cho lễ hội đền Trần cơ bản đã hoàn tất hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng cho du khách

Với việc chuẩn bị chu đáo cùng đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, màn trình chiếu 3D mapping tại lễ hội đền Trần hứa hẹn để lại ấn tượng sâu sắc cho nhân dân và du khách khi về tham dự khai mạc lễ hội đền Trần năm 2024.

Hồng Hạnh



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...