Lễ hội hóa trang độc đáo chào đón năm mới tại Tây Ban Nha

Thứ 4, 31/01/2024 | 09:52:04
631 lượt xem

Ngày 29/1, người dân tại thị trấn Ituren, miền Bắc Tây Ban Nha đã náo nức tham dự lễ hội hóa trang chào đón Năm mới trong tiết trời ấm áp. Đây là một trong những lễ hội sớm nhất của mùa carnival năm 2024.

Tại Lễ hội, đoàn vũ công là các nam giới tại thị trấn Ituren và thị trấn Zubieta láng giềng mặc trang phục da cừu, đeo những chiếc chuông bằng đồng khá nặng ở sau lưng, nhảy múa theo nghi lễ để xua tan tà ma và đón chào mùa Xuân. 




Ông Inigo Iparraguirre: “Người ta cho rằng nghi lễ này sẽ xua đi quỷ dữ và khiến đất đai phì nhiêu.”


Cùng với các vũ công, những người trong thị trấn tham gia lễ hội thực hiện các màn hóa trang độc đáo với những gương mặt kỳ dị và nhảy các điệu múa truyền thống. 



Juan Antonio Garcia : “Ngoài các lễ hội truyền thống, người dân trong làng sẽ mặc những bộ đồ khác nhau, mang tính cổ xưa hoặc hướng tới tổ tiên. Các bộ trang phục này không phải mua mà mỗi người tự thiết kế tùy vào chủ đề năm đó”.     

  Lễ hội năm 2024 diễn ra trong tiết trời ấm áp bất thường tại Tây Ban Nha khi nhiệt độ ở nhiều địa phương ghi nhận mức cao kỷ lục./. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...