Ấn Độ kỷ niệm Ngày Cộng hòa

Thứ 7, 27/01/2024 | 14:09:34
580 lượt xem

Sáng 26/1, Ấn Độ đã long trọng tổ chức diễu hành trên Đại lộ Kartavya ở thủ đô New Delhi để chào mừng 75 năm Ngày Cộng hòa - ngày thông qua Hiến pháp Ấn Độ vào năm 1950. Trọng tâm của sự kiện năm nay là các chủ đề trao quyền cho phụ nữ, Ấn Độ phát triển và Ấn Độ tự cường về sức mạnh quân sự.

Trước khi bắt đầu lễ diễu hành, Thủ tướng Narendra Modi đã đến Đài tưởng niệm Chiến tranh quốc gia đặt vòng hoa tưởng nhớ các binh sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. 

Tổng thống, Tư lệnh tối cao Các lực lượng vũ trang Ấn Độ Droupadi Murmu và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron, khách mời chính của sự kiện năm nay đã tới lễ diễu hành bằng “xe ngựa kéo truyền thống”. Ngoài ra, lễ kỷ niệm còn có sự chứng kiến của hơn 13.000 vị khách đặc biệt. 

Lễ diễu hành năm nay được bắt đầu bằng màn biểu diễn âm nhạc của 100 nữ nghệ sĩ chơi các nhạc cụ gõ truyền thống. Cuộc diễu hành cũng có sự tham gia lần đầu tiên của các đội nữ quân nhân thuộc các quân chủng hải, lục, không quân và Lực lượng Cảnh sát Vũ trang Trung ương. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...