Lễ hội đánh cá mùa Đông tại Trung Quốc

Thứ 2, 22/01/2024 | 10:45:57
621 lượt xem

Lễ hội đánh cá mùa Đông thường niên, sự kiện mở màn cho mùa đánh cá trên băng, đã chính thức diễn ra tại hồ Ulungur thuộc huyện Phúc Hải, tỉnh Tân Cương, miền Tây Bắc Trung Quốc. Sự kiện đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dân sở tại và du khách.

Trong hơn 60 năm qua, người dân tại khu vực này đã duy trì hình thức đánh bắt cá bằng cách thả lưới lớn xuống hồ Ulungur bị đóng băng trong mùa Đông. Lưới được thả xuống độ sâu 1km dưới lớp băng và mỗi lưới có thể mang về hơn 5 tấn cá. Lưới được sử dụng đều là loại có mắt to để loại bỏ cá nhỏ và giúp chúng có thể tiếp tục sinh sản và duy trì lượng cá dưới hồ.

Hình thức đánh cá truyền thống này đã được người dân nơi đây duy trì và biến thành một lễ hội văn hóa đặc trưng, qua đó thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước bất chấp sự lạnh giá khắc nghiệt của mùa Đông nơi đây. Con cá đầu tiên được bắt trong mùa lễ hội cũng sẽ được đem ra đấu giá.

Hồ Ulungur được mệnh danh là “Biển của Sa mạc Gobi” và là 1 trong 10 hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Hồ Ulungur mang lại khoảng 8 nghìn tấn thủy sản mỗi năm và cũng là nguồn cung thủy sản quan trọng ở Tân Cương./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...