Lễ hội đua bò tại Indonesia

Thứ 4, 27/12/2023 | 10:39:02
748 lượt xem

Hàng năm, sau khi kết thúc vụ mùa, nông dân Indonesia thường tổ chức Lễ hội Pacu Jawi với hoạt động chính là cuộc đua bò truyền thống. Những chú bò giống tốt và dũng mãnh nhất sẽ được chủ nhân đưa về đây tranh tài. Lễ hội đã trở thành nét đẹp văn hóa của xứ vạn đảo.

Các tay đua đứng trên một tấm ván gỗ, rồi bám lấy đuôi con bò trên đường đua khoảng 30m. Với mong muốn những con bò đua của mình giành chiến thắng, người nông dân còn phải cắn vào đuôi để chúng tăng tốc độ. Truyền thống này đã được duy trì suốt 400 năm qua. 



Ông Khoir Herman – Người điều khiển bò: “Việc điều khiển những con bò đực chạy thẳng về phía trước không hề dễ dàng. Thỉnh thoảng, tôi đã đánh mạnh chúng để thúc chúng chạy nhanh hơn. Phải mất từ 3-6 tháng mới có thể huấn luyện bò sẵn sàng cho cuộc đua.”

Tiếng nhạc hòa với tiếng reo hò giúp bầu không khí tại cuộc đua thêm sôi nổi.

Lễ hội thu hút hàng nghìn người dân tụ hội về theo dõi những trận đua bò đầy kịch tính. Trong số các khán giả có rất nhiều thương lái. Chính vì vậy đây là dịp để những người nông dân “khoe” sức mạnh của những chú bò qua đó thu hút người mua. Những con bò giống tốt sẽ được những người nông dân bán cho các thương lái với giá cao. Số tiền thu được sẽ được dành làm vốn đầu tư cho trồng trọt, chăn nuôi trong vụ sau.



Ông Nery Astuti - Du khách: “Đây là hoạt động giải trí dành cho tất mọi người, đặc biệt là những du khách từ nơi khác đến. Lễ hội là hoạt động giải trí độc đáo của địa phương.”




Theo người dân địa phương, sự kiện này xuất phát từ các cuộc vui của dân làng ngày xưa, sau mùa thu hoạch lúa. Ngày nay, truyền thống đua bò không chỉ là thú tiêu khiển, mà còn trở thành hoạt động thu hút khách du lịch đến huyện Tanah Datar, thuộc tỉnh Tây Sumatra./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...