Khám phá lễ hội Ngày tóc đỏ ở Hà Lan

Thứ 4, 30/08/2023 | 09:00:00
735 lượt xem

Hơn 5.000 người tóc đỏ từ các quốc gia khác nhau đã tụ hội ở thành phố Tilburg của Hà Lan để tham dự lễ hội Ngày tóc đỏ. Ngoài những nghi thức thường niên, năm nay lễ hội còn có các buổi hội thảo về hội hoạ, mẹo trang điểm và chăm sóc da, chụp ảnh, âm nhạc và các sự kiện gặp gỡ khác.

Với không khí sôi nổi, vui tươi, nhiều người sinh ra với mái tóc đỏ đã hòa mình vào những sự kiện văn hóa, giải trí của lễ hội Ngày tóc đỏ.



Anh Liam Hunter - Người Scotland: “Đây là lần thứ 7 tôi tham gia lễ hội này. Mỗi một lần tham gia lại cho tôi một trải nghiệm khác nhau, thật tuyệt vời. Tôi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhiều người, chia sẻ niềm vui với họ, khiến tôi cảm thấy tự tin hơn.”




Cô Jessie Christensen – Người Mỹ: “thật thú vị khi được nhìn thấy những người có mái tóc đỏ giống tôi. Chúng tôi đã cùng nhau tôn vinh những giá trị độc đáo của đất nước mình thông qua lễ hội này.”



Sự kiện là sợi dây kết nối nhiều người trên thế giới, đồng thời giúp họ ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc khi được cảm thông, chia sẻ những nỗi niềm trong cuộc sống.



Ông Hans Dirksen-Smits - Nhiếp ảnh gia: “Những mái tóc đỏ đã gây ấn tượng với tôi. Từ trước tới giờ, tôi hầu như chụp ảnh đen trắng, nhưng lần này thì khác. Tôi rất vui khi được giúp họ ghi lại những hình ảnh đẹp.”



Lễ hội này bắt đầu tình cờ khi nhà tổ chức và hoạ sĩ Bart Rouwenhorst đăng một quảng cáo trên báo về việc tìm kiếm 15 người mẫu tóc đỏ vào năm 2005. Quảng cáo nhận được nhiều sự chú ý đến mức ban tổ chức quyết định biến nó thành một sự kiện thường niên.

Theo thống kê, người có mái tóc đỏ chiếm từ 1 đến 2% dân số thế giới. Năm 2013, lễ hội đã được ghi vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới khi là nơi quy tụ đông đảo những người có mái tóc đỏ tự nhiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...