Nhiều nước Hồi giáo lên án vụ báng bổ kinh Koran

Thứ 2, 24/07/2023 | 00:00:00
1,003 lượt xem

Ngày 20/7, tiếp tục có nhiều quốc gia Hồi giáo đã lên án hành động báng bổ kinh Koran bên ngoài Đại sứ quán Iraq ở thủ đô Stockholm, đồng thời kêu gọi Thụy Điển có biện pháp cứng rắn để ngăn chặn những hành động tương tự.

Tuyên bố được Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra sau khi một nhóm người biểu tình ở Stockholm đã có hành động phá hỏng một phần cuốn kinh Koran bên ngoài Đại sứ quán Iraq tại Thụy Điển. Vụ việc cũng đã khiến chính phủ Iraq trục xuất Đại sứ Thụy Điển tại Baghdad. 


Cùng ngày, cả Iran và Saudi Arabia đều thông báo đã triệu Đại sứ và Đại biện lâm thời Thụy Điển tại các nước này để phản đối việc Stockholm cho phép cho các cuộc biểu tình xúc phạm kinh Koran với cái cớ tự do ngôn luận, cũng như yêu cầu nhà chức trách Thụy Điển cần có các biện pháp ngay lập tức và cần thiết để ngăn chặn những hành động tương tự.

Căng thẳng mới nhất giữa Thụy Điển và các nước có phần đông dân số theo Hồi giáo bắt nguồn từ việc 1 người tị nạn Iraq đốt kinh Koran ngay trước thánh đường Hồi giáo lớn nhất ở Stockholm hôm 28/6, dẫn đến phản ứng gay gắt từ phía các chính phủ và người dân các nước theo đạo Hồi thời gian gần đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...