Sôi động sân chơi văn hoá làng số 3 tại A Sào - An Thái

Thứ 2, 10/07/2023 | 10:47:00
1,396 lượt xem

Nhằm góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con nông dân. Sáng 09/7, Đài PTTH Thái Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed và UBND xã An Thái tổ chức sân chơi “Văn hóa làng số 3” tại khu di tích Đình, Đền, Bến Tượng A Sào xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ.

Sân chơi “Văn hóa làng số 3” tại khu di tích Đình, Đền, Bến Tượng A Sào xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ sáng 09/7/2023

Tham gia sân chơi là 2 đội chơi đến từ làng Gạo và làng Me. Họ là những nghệ sĩ nông dân đã mang những nét văn hóa đặc sắc nhất của đất và người quê hương gửi gắm qua các tiết mục văn nghệ, như: hát chèo “A Sào vùng đất linh thiêng”, hát múa “Nông thôn ngày mới” và biểu diễn tiết mục Trống hội… 

Biểu diễn trống hội tại sân chơi Văn hóa làng

Ông Nguyễn Thanh Hải – Người dân xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: 

Người dân rất phấn khởi và mong muốn làm sao đưa được văn hoá của làng, của khu vực đến trước hết là bạn bè trong tỉnh sau đó là bạn bè trong nước và thế giới. 

Ông Lương Duy Tình - Người dân xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: 

Các tiết mục được trình diễn trong sân chơi văn hoá làng tôi thấy nó mang cái hồn cốt dân tộc, mang ý nghĩa của đồng quê, của sản xuất và phục vụ sản xuất. Thể hiện niềm yêu hoà bình và đất nước, quê hương của mình.


Không khí sôi động và hào hứng của bà con nhân dân xã An Thái khi tham gia chương trình “Văn hóa làng” đã đong đầy cảm xúc cho những người xem, người tổ chức.

Thi giã bánh dày và Bịt mắt bắt vịt

Không chỉ có các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tại sân chơi “Văn hóa làng” các trò chơi dân gian đã được tái hiện và nhận được sự cổ vũ từ đông đảo khán giả, như thi “giã bánh dày” hay hào hứng và sôi nổi trong phần thi “Bịt mắt bắt vịt”. Đặc biệt, phần thi "Kiến thức nhà nông" đã đem đến cho bà con nhân dân rất nhiều những kiến thức quý báu về nông nghiệp.

Ông Nhâm Xuân Tùng - Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed: 

Qua 7 năm đồng hành cùng chương trình văn hoá làng, ThaiBinh seed luôn mong muốn đem lại tiếng cười cho bà con nông dân thông qua sân chơi văn hoá. Bên cạnh đó, giúp bà con nông dân có thêm nhiều kiến thức trong sản xuất nông nghiệp để vận dụng vào trong sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao phục vụ đời sống của bà con ngày một tốt hơn.

Ông Phạm Hồng Thái – Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ: 

Tôi thấy sân chơi văn hóa làng này rất bổ ích đối với địa phương xã An Thái cũng như huyện chúng tôi. Khi chúng ta tổ chức sân chơi này đã khơi lại được truyền thống của quê hương gắn liền với tình yêu quê hươn,g đất nước. Giá trị văn hoá được nâng lên rất nhiều, cụ thể sẽ gắn kết các hoạt động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ địa phươn,g đặc biệt nó làm tốt hơn nữa phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá mới.

 

Đoàn kết, vui nhộn nhưng không kém phần kịch tính đó chính là không khí của các phần tranh tài từ hai đội chơi: làng Gạo và đội làng Me, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ đã đem tới sân chơi Văn hóa làng 2023 số 3. Thông qua sân chơi góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con nông dân.

Video: 71023_BATVIT.mp4

 

Huyền Chang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...